เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รัยรายงาน  นางจันฑนา จินดาถาวรกิจ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก นพ.วิศิษฏ์ ตั้งนภากร อธิบดี สบส. ชี้แจงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบมาตรฐานของโรงพยาบาลพระราม 2 เนื่องจากไม่รับรักษา น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี หญิงสาวที่ถูกสามีใช้น้ำกรดกรอกปาก และ สาดใส่ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.พ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอัจริยะ เรืองรัตพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าร้องทุกข์ให้ตรวจสอบ โรงพยาบาลพระราม2 ว่า จากการตรวจสอบในขณะนี้ พบความผิดของโรงพยาบาลพระราม 2  ชัดเจนมากขึ้น โดยได้มีคำสั่งปิดไปเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา คือ 1.กรณีที่โรงพยาบาลนำเอาที่จอดรถ มาทำการปรับปรุงดัดแปลงเป็นอาคารผู้ป่วยนอก โดยไม่ได้ขออนุญาต ดังนั้น จึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และสั่งลงโทษปรับ ฐานทำความผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล แต่เป็นฐานความผิดที่ไม่ร้ายแรง จึงดำเนินการปรับไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ปรับปรุงในส่วนที่ไม่ตรงมาตรฐาน พ.ร.บ.สถานพยาบาล โดยได้ให้ระยะเวลาในการปรับปรุง 15 วัน

ก่อนจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการอย่างละเอียดอีกครั้งและในวันที่ 19 พ.ย. 61 ทางคณะอนุกรรมการฯ จะมีการประชุม เพื่อหาแนวทางการสรุปบทลงโทษในประเด็นที่รอบด้านต่อไป ซึ่งการสอบสวนประเด็นหลัก ๆ จะอยู่ที่การตรวจสอบว่าขณะที่ผู้ป่วยเดินทางไปรักษา มีแพทย์เวรประจำอยู่หรือไม่