เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 พ.ย. 61  กลุ่มผู้เสียหายที่ถูก น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อดีตหัวหน้าภาควิชาอังกฤษมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลอกนำเงินไปลงทุนเปิดบริษัทรับติดต่อส่งนักเรียนแลกเปลี่ยนต่างประเทศเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา รองผกก.(สอบสวน) กก.1. บก.ป. ที่กองบังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังถูกหลอกลวงให้นำเงินมาลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับพานักเรียนมัธยมฯ และนักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อนหรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ จนมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท พร้อมนำหลักฐานเอกสารสัญญาโครงการต่างๆ ที่ได้ทำกับน.ส.อัสมา ไปยื่นไว้เป็นหลักฐาน

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า อาจารย์สาวคนนี้ได้ชักชวนร่วมลงทุนเปิดบริษัทพานักเรียนมัธยม และนักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อนหรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยความความเชื่อใจและความสนิทสนมจากการเคยทำธุรกิจร่วมกันจึงร่วมลงทุนด้วย จำนวนกว่า 1 ล้านบาท แต่เมื่อครบกำหนดที่จะได้รับเงินปันผล ปรากฏว่าไม่ได้จึงไปทวงถามก็ไม่ได้รับคำตอบ ต่อมาทราบว่ามีผู้ที่ถูก น.ส.อัสมา หลอกลวงในลักษณะเดี่ยวกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งกลุ่มลูกศิษย์ เพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนมหาวิทยาลัย และเพื่อนร่วมงานหลายรายต่างหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนตั้งแต่ 6 แสน-2 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า อาจารย์สาวคนนี้ได้หลอกผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กว่า 30 คน ไปซัมเมอร์แคมป์ โดยให้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้คนละ 9 หมื่นบาทเป็นค่าเดินทางช่วงวันที่ 13 – 27 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีการเดินทางจริง และไม่สามารถติดต่ออาจารย์สาวรายนี้ได้ และเบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดที่น.ส.อัสมา เป็นอาจารย์อยู่ ได้มีคำสั่งให้พ้นสภาพการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยแล้ว รวมทั้งระบุว่าทางมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนในการรับผิดชอบของการกระทำดังกล่าว