เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายนคร กรกีรติการ อายุ 57 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดชียงใหม่ ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ควบคุมตัวมาสอบสวน หลังก่อเหตุยิงนางบึ ไม่ทราบนามสกุล ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงจนเสียชีวิต ภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชาวเขาบนดอยสูง บริเวณข้างบ้านก็พบศพนางบึ อายุประมาณ 60 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวานอนตายจมกองเลือดอยู่ริมบ้าน

จากการสอบสวน นายนคร ให้การว่า เดิมทีพวกตนเองก็อยู่กันอย่างสงบในหมู่บ้าน ทำเกษตรกรรมเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จนไม่นานมานี้นางบึ ผู้ตายได้ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้านตนเองโดยนางบี เป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง และมีเสียงรำลือว่า เป็นหมอผีขึ้นชื่อของชนเผ่า ต่อมาตนเองก็ล้มป่วย เดินไม่ค่อยได้ จนไปให้ผู้มีวิชาอาคมในหมู่บ้านดู ซึ่งบอกว่า ตนเองถูกคุณไสย ซึ่งวิธีถอนคุณไสย คือต้องฆ่าคนทำทิ้ง ทำให้ในช่วงเช้า จึงออกจากบ้านไปหานางบึ ก่อนจะใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงจนนางบึเสียชีวิต นายนคร กล่าวอีกว่า จากนั้นก็ได้กลับมาบ้านก็รู้สึกว่าอาการปวดหัวและเมื่อยตามเนื้อตามตัวหายไป

ด้านพันตำรวจเอกปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของผู้ต้องหาพบ บัตรคลินิกฟ้าใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่บำบัดยาเสพติด จึงเชื่อว่า ผู้ต้องหาอาจเกิดอาการหลอนจึงลงมือฆ่าผู้ตาย เพราะก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้ามาด้วย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนในไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด.