เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้เดินทางเข้าพบ เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานไกล่เกลี่ยปัญหาข้อร้องเรียนกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศลชลบุรี มาราธอน 2018” ระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์มอบให้แก่โรงพยาบาลบูรพา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับเกิดปัญหามากมาย ทั้งเรื่องน้ำดื่มไม่เพียงพอต่อจำนวนนักวิ่ง นักวิ่งบาดเจ็บจากการวิ่งรายการดังกล่าว   และที่กลายเป็นประเด็นคำถามของสังคมนอกจากการเรียกร้องให้คณะผู้จัดกิจกรรมออกมาแสดงความรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงรายได้จากการจัดงานเพื่อความโปร่งใสแล้ว การมอบเงินให้แก่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จะเป็นจำนวนเท่าใด และจะมีการมอบให้วันไหน



ทำให้เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา คณะผู้จัดงานนำโดย นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ต้องออกมาแสดงความขอโทษต่อสังคมและประชาชน รวมทั้งนำทีมงานถือป้ายมอบเงิน จำนวน 3,467,515.89 บาท ให้แก่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่อหน้าสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมากนั้น



 ล่าสุด เหตุการณ์กลับไม่เป็นดังนั้น เมื่อนายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้รวบรวมเอกสารต่างๆ รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน และเช็ดเงินสดที่ทางผู้จัดงานได้ส่งมอบให้เพียง 549,415 บาท จากยอดรายได้ที่มีทั้งหมด 6,869,900 บาท ซึ่งไม่ตรงกับยอดที่แจ้งต่อหน้าสื่อมวลชน และไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ โดยได้นำเอกสารทั้งหมดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อให้เรียกคณะผู้จัดงานวิ่งเข้าชี้แจงอีกครั้งว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ และเงินส่วนที่เหลือจะมอบให้เมื่อใด



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามรายละเอียดของเรื่องดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการมอบเงินไม่ครบ เนื่องจาก จ.ชลบุรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรายการวิ่งดังกล่าว เพียงแค่เป็นตัวกลางในการเคลียร์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเท่านั้น



อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 15.00 น.วันนี้ เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จะเรียกคณะผู้จัดงานเข้าชี้แจงถึงเหตุผลของการมอบเงินให้แก่โรงพยาบาล เพียง 5 แสนกว่าบาท ว่าเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป 

สำหรับการจัดงาน “เดิน-วิ่งการกุศลชลบุรี มาราธอน 2018” ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากความไม่พร้อมของการจัดงาน ไม่มีน้ำดื่มให้นักวิ่งอย่างเพียงพอ การลงทะเบียนที่ไม่เป็นระบบ รวมทั้งเมื่อถึงเส้นชัยก็ไม่มีใครอยู่มอบเหรียญให้นักวิ่ง