เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับมาทางตรง ชนกับรถกระบะซึ่งกำลังจะเลี้ยวเข้าซอย จนรถบิ๊กไบก์ล้ม คนขับลงไปกองกับพื้น แต่รถกระบะกลับถอยหลังมาเหยียบซ้ำ และขับหนีไปอย่างลอยนวล โดยนายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ อายุ 25 ปี หรือ เพชร คนขับรถบิ๊กไบก์เสียชีวิต

นายสมัย เลิศเสนา ชาวบ้าน พ่อค้าส้มตำใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า มีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์แต่คนขับรถกระบะไม่ได้ลงมาดูหรือช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ กลับถอยรถไปเหยียบร่างของคนขับบิ๊กไบก์ที่นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนซ้ำอีก

ซึ่งตนรู้สึกรับไม่ได้ และมองว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย หากเป็นอุบัติเหตุรถชนกันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่ถอยรถมาเหยียบซ้ำ แล้วหลบหนีนั้น ผู้กระทำจิตใจโหดร้ายเกินไป ไม่นึกถึงหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ทั้งนี้ อยากจะฝากถึงคนขับกระบะว่าให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และฝากเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังในการขับขี่ หากเป็นทางแยกหรือจุดอันตรายก็ควรจะชะลอความเร็ว

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ขับรถยนต์กระบะได้แล้ว โดยแจ้ง 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน หลังจากนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า คนขับรถกระบะเดินทางมามอบตัวแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ชาย อายุ 35 ปี ให้การว่าที่ถอยรถเพราะตกใจ หลังจากบิ๊กไบก์พุ่งชนแล้วทำให้รถเสียหลัก รถตกไหล่ทาง ทำอะไรไม่ถูก จึงถอยรถเพื่อจะขับหลบหนีไปก่อน และที่เหยียบไปไม่นึกว่าจะเป็นคน ไม่ได้ตั้งใจถอยมาทับร่างคนขับบิ๊กไบก์แต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนีโดยไม่ให้การช่วยเหลือ โดยทางเจ้าหน้าที่ให้ประกันตัว พร้อมกำชับให้ไปดูแลเรื่องมนุษยธรรม ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว ผู้เสียชีวิต ส่วนจะมีการช่วยเหลือเท่าไรนั้น ทางตำรวจไม่ทราบรายละเอียด ส่วนเรื่องถอยรถทับร่าง จะเป็นข้อหาพยายามฆ่าหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ต้องดูพยานแวดล้อม และหลักฐานเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหาเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่