เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นธรรมชาติไปแล้วสำหรับทุกครั้ง เมื่อเปิดเทอมรถย่อมติดกว่าเดิม  วันนี้ถือเป็นวันเปิดเทอมเต็มระบบวันแรก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรในหลายเส้นทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ได้ออกอำนวยการจราจร หน้าโรงเรียนต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยถนนวิภาวดีรังสิต มีปริมาณรถมากเต็มพื้นที่ แต่ยังเคลื่อนตัวได้ในความเร็วต่ำ โดยเฉพาะรถที่เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าโรงเรียนหอวัง ปริมาณรถมากเนื่องจากมีผู้ปกครองมาส่งนักเรียน ส่งผลให้ท้ายแถวชะลอตัวถึงช่วงต่างระดับรัชวิภา และหน้าสำนักงานเขตจตุจักร

ขณะที่บริเวณด้านหน้า โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ปริมาณรถมาก ช่วงใต้ทางด่วนดินแดง ยังสามารถรับรถไปอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้ดี และมีชะลอตัว ช่วงหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ที่มีผู้ปกครองมาส่งนักเรียนบ้างเล็กน้อย ผ่านพ้นไปรถเคลื่อนตัวได้ดี มีท้ายแถวชะลอตามจังหวะสัญญาณไฟใต้ทางด่วนดินแดง ท้ายแถวอยู่ ช่วงทางเข้าถนนมิตรไมตรี

ส่วนที่บริเวณ หน้า โรงเรียนไผทอุดมศึกษา มีรถมากเคลื่อนตัวได้ ดี ไม่มีปัญหา ท้ายแถวอยู่ช่วงแยกหลักสี่

โดยบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนหอวัง ในช่วงเช้าของการเปิดเทอมเต็มระบบวันแรก พบว่า การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ โดยผู้ปกครอง ได้เดินทางมาส่งบุตร-หลานตั้งแต่ช่วงเวลา ประมาณ 06.30 น. ซึ่งแม้ว่าจะมีปริมาณรถในช่วงเช้ามากกว่าปกติ แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบกับการจราจรที่ด้านหน้าโรงเรียน

ซึ่งทาง คุณครูของโรงเรียน ได้เข้ามาช่วยจัดการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักเรียนที่จะข้ามถนน ด้วย ขณะเดียวกัน จากการสังเกตการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตลอดจนถนนลาดพร้าว ต่อเนื่องมายังถนนพหลโยธินพบว่า ช่วงเช้าวันนี้ ปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ แม้ว่าจะมีบางจุด เช่นที่บริเวณสี่แยก รัชโยธิน รวมถึง ตลอดถนนลาดพร้าว และ ถนนวิภาวดีรังสิต ที่การจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่ง แต่โดยภาพรวมถือว่า ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในช่วงสายวันนี้ หรือช่วงเวลาหลัง 07.30 น. เป็นต้นไป สภาพการจราจรจะติดขัดอย่างหนัก