เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี รุดไปตรวจสอบเหตุวิสามัญผู้ต้องหาที่บริเวณท้ายหมู่บ้านดงหนองโพธิ์ ต.เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี โดยพบว่าผู้ตายคือ นายสุรพงษ์ จันทะชาติ อายุ 29 ปี ชื่อเล่น “แจ๊ค” หรือที่กลุ่มนักค้ายาและเสพยาจะเรียกฉายาว่า “แจ็ค สแปร์โรว์” สภาพถูกยิงนอนจมกองเลือด ค้นในตัวพบปืนขนาด .357 กับขนาด 9 มม. กระสุนอีก 39 นัด และยาบ้า 20 เม็ด

พล.ต.ต.สุรชัย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญที่ทางการต้องการตัวมาก มักใช้ละแวกท้ายหมู่บ้านเป็นแหล่งค้ายา มีลูกค้าและเครือข่ายแวะเวียนมาหาบ่อบครั้ง โดยมีชื่อเล่นว่าแจ็ค ทำให้กลุ่มค้ายาเรียกฉายาเล่นๆว่า “แจ็ค สแปร์โรว์” เพราะทำตัวมีอิทธิพล ทุกครั้งที่มาถึงกระท่อมท้ายหมู่บ้านชอบยิงปืนขึ้นฟ้าประกาศศักดา สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน ไม่มีใครกล้ายุ่งหรือกล้าโทรฯแจ้งตำรวจ ซึ่งชุดสืบสวนได้สะกดรอยตามมาถึงที่พัก และแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม ก่อนจะยิงปืนใส่เพื่อเปิดทางหนี ตำรวจก็วิ่งไล่ล่ามา พอจวนตัวผู้ต้องหาก็ยิงมีมาใส่อีก จึงยิงสวนกลับไปกระสุนเจาะเข้าร่างเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับประวัตินั้นพบว่า ปี 51 เคยถูกจับข้อหาครอบครองยาบ้า ท้องที่ สภ.เมืองอุดรธานี จากนั้น 31 ส.ค.60 ถูกจับข้อหาครอบครองปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ อยู่ระหว่างประกันตัวในชั้นศาล ก่อนจะย้อนกลับมาทำตัวเป็นเอเย่นต์อีก ถือเป็นการปิดตำนานนักค้ายาคนสำคัญเจ้าของฉายา “แจ็ค สแปร์โรว์”ของ จ.อุดรธานี

ที่มา – เดลินิวส์