เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบยกแก๊ง!ขายยาบ้าผ่าน Facebook รายแรกจับพระลูกวัดดัง ก่อนขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ ได้ผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย นำตัวส่งดำเนินคดี

วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ชุดปฏิบัติการข่าว มณฑลทหารบกที่ 32 จุด อ.เมือง ร่วม กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย เข้าตรวจค้น กุฎิพระลูกวัดในบริเวณวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ผลจากการตรวจค้น พบพระเสกสรร ปุญญนาโค อายุ 28 ปี อยู่ภายในกุฎิ พบของกลาง ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) สีส้ม ประทับอักษร wy แยกบรรจุ ในหลอดสีส้ม หลอดละ 5 เม็ด จำนวน 9 หลอด ใส่รวมกันในกล่อง ลูกอมฮอลล์ ซุกซ่อนภายในบาตร วางอยู่บนที่นอน และอุปกรณ์การเสพยาบ้าทำด้วยพลาสติกใส 1 อัน วางอยู่บ้านพื้นใกล้กับที่นอน

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นภายในกุฎิ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการประสานจาก สภ.เมืองลำปาง ว่าได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในเขต ต.สบตุ๋ย ได้ของกลางจำนวน 197 เม็ด เจ้าตัวให้การซัดทอดว่า ของกลางส่วนหนึ่ง รับมาจากพระเสก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งเป็นพระลูกวัดชื่อดัง โดยพฤติกรรมมักจะนำยาบ้าใส่ถุงพลาสติก ห่อมัดให้แน่นขว้างข้ามกำแพงวัด บริเวณที่ลับตาคนให้ลูกค้า ส่วนเงินซื้อขายยาบ้าก็ทำลักษณะเดียวกันคือให้ลูกค้ามัดรวมกันให้แน่น แล้วขว้างข้ามกำแพง หลังรับทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานพระราชจินดานายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เพื่อแจ้งให้ทราบและทำการสึกพร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนทำการขยายผลหาแหล่งที่มาต่อไป

และจากการสอบถาม นายเสกสรรค์ ให้การว่า รับยาบ้ามาจาก นายป๊อบ กับนายดุ๊กดิ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อยู่บ้านแม่ทรายคำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จะติดต่อกันทางเฟสบุ๊ค มักจะนำยาบ้า มาส่งให้ตนครั้งละ 100-200 เม็ด โดยจะนำยาบ้ามาซุกไว้ในเสาไฟฟ้า ข้างกำแพงวัด แล้วให้ ตนไปเอายาบ้า และ นำเงินค่าซื้อขาย ยาบ้า ซุกแทนที่ หลังรับทราบข้อมูล และการตรวจสอบข้อมูลทางการข่าว จนทราบที่อยู่ของขบวนการค้ายาบ้าเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่181 ม.6 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ซุกซ่อน ยาเสพติด ก่อนจะร่วมกันควบคุมตัว นายป๊อบ ชื่อจริง นายอนุรุต ขจรคำ อายุ 22 ปี และนายดุ๊กดิก ชื่อจริง คือนายอนุพงษ์ ฟูเครือ อายุ19 ปี

ผลจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบ ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม ประทับอักษร wy จำนวน 103 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในหมอน บริเวณที่นอน ยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับอักษร wy จำนวน 1912เม็ด แยกใส่ในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 10 ถุง พบซุกซ่อนอยู่ในป่ากล้วย หลังบ้าน และยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับ อักษรwy จำนวน423 เม็ดแยกบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนในป่ากล้วยหลังบ้าน ยาเสพติดประเภทที่1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม ประทับอักษรwy จำนวน200 เม็ดบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า ซุกซ่อนในเครื่องบดหมู ภายในห้องครัว ยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า)ที่ได้จากการล่อซื้อก่อนหน้านี้ จำนวน 65เม็ด

รวมยาบ้าทั้งหมด 2,703เม็ด เบื้องต้น นายนายอนิรุต เจ้าของบ้าน และ นายอนุพงษ์ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่พบเป็นของตนเองทั้งสองโดยรวบรวมเงินกันสั่งซื้อมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัว ทั้งหมดส่ง พนง.สอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดีต่อไป