เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพ Chemical777 / Shutterstock.com

แล้วในที่สุด วันลอยกระทงประจำปีไก่ 2560 ก็มาถึง ซึ่งหลายคนอาจจะมีแผนในใจแล้วว่า จะพาคนรู้ใจไปลอยกระทง ลอยเคราะห์ลอยโศกออกไปกับสายน้ำกันที่ไหนบ้าง แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดีย เราก็มี 10 สถานที่ลอยกระทงสำหรับคนกรุงมาแนะนำกัน

ภาพ Suwat Sirivutcharungchit / Shutterstock.com
1. สวนสันติชัยปราการ 
ขึ้นชื่อมานานสหรับงานลอยกระทงที่สวนสันติชัยปราการ ซึ่งปีนี้มีการจัดงานเตรียมรับเทศกาลวันลอยกระทงมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. มาจนถึงวันลอยกระทง โดยจะมีการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทยมากมาย อาทิ การทำกระทงด้วยวัสดุจากธรรมชาติ กิจกรรมสาธิตวิถีไทยต่างๆ ให้ได้อิ่มเอมกับบรรยากาศของการลอยกระทงในอดีต

ภาพ MOLPIX / Shutterstock.com
2. สะพานพระราม 8 
อีกหนึ่งสถานที่ลอยกระทงยอดนิยมมาตลอดหลายปี โดยเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2560 นี้ กทม.จะเป็นเจ้าภาพจัดงานที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่กิจกรรมในปีนี้ กทม.จะเน้นวัฒนธรรมไทย เช่นการแสดงที่จะจัดให้มีการแสดงลำตัด การแสดงขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ มีการออกบูธสอนการทำกระทงให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน เมื่อทำเสร็จสามารถนำไปลอยที่แม่น้ำได้เลย นอกจากนี้ จะมีการจัดประกวดกระทงอีกด้วย

ภาพ Panya7 / Shutterstock.com
3. สวนลุมพินี 
สวนสาธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีการจัดงานลอยกระทงทุกปีเช่นกัน ท่ามกลางความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว และสายน้ำเย็นใจ โดยเดินทางสะดวกทั้งทางรถเมล์ รถไฟฟ้า และรถยนต์ส่วนตัว

ภาพ Teerapun / Shutterstock.com
4. สวนสัตว์ดุสิต 
ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนสัตว์แห่งมหานครกรุงเทพฯ ทั้งที ไว้ใจได้ในเรื่องพื้นที่กว้างขวาง และบึงน้ำขนาดใหญ่ จึงเหมาะกับการไปลอยกระทงเป็นอย่างยิ่ง

ภาพ Anotai Y / Shutterstock.com
5. งานภูเขาทอง 
สำหรับหลายคน เมื่อเทศกาลวันลอยกระทง หากไม่ได้ไปเที่ยวงานภูเขาทอง ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ก็เหมือนไม่บรรลุการลอยกระทงที่สมบูรณ์แบบ บรรยากาศแบบงานวัดแท้ๆ รับประกันความเพลิดเพลินจนดึกดื่นโดยไม่รู้ตัว ขณะที่เหล่าพุทธศาสนิกชนก็จะได้ร่วมสักการบูชาพระบรมบรรพตไปในคราวเดียวกันด้วยเลย

ภาพ moment_tum / Shutterstock.com
6. วัดอรุณราชวราราม 
บรรยากาศของวัดเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บรรยากาศย้อนยุค และเหนืออื่นใดภาพพระปรางค์วัดอรุณยามค่ำคืนริมฝั่งเจ้าพระยานั้นถือเป็นความงดงามที่หนึ่งไม่มีสอง

7. วัดพระราม 9 
ข้ามมาที่ฝั่งพระราม 9 กันบ้าง กับวัดพระราม 9 ซึ่งมีบึงน้ำใหญ่ ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่หมายมั่นตั้งใจมาลอยกระทง เพื่อขอขมาแม่น้ำ หลังจากที่ได้ร่วมดื่ม กิน ใช้กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

ภาพ chin797 / Shutterstock.com
8. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
นอกเหนือจากการเป็นสถาบันการศึกษาเก่าแก่ จุฬาฯ ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่จะควงคู่กันไปลอยกระทงกันแบบโรแมนติกกัน โดยมีร้านรวงจากเหล่านิสิตที่มาเปิดกันอย่างคึกคักจากค่ำจนถึงดึก

ภาพ Chumphol Yunphuttha / Shutterstock.com
9. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน 
ปีนี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนดูจะเอาจริงในการเชิญชวนให้ผู้คนไปลอยกระทงกันที่มหาวิทยาลัยกัน พิสูจน์ได้จากแคมเปญ KU Sexy Boy ที่เป็นเหมือนจุดขายให้กับงานลอยกระทงของสถาบัน ซึ่ง นิว 18 ได้นำมารายงานกันไปแล้ว ใครที่สนใจอยากพิสูจน์ความหล่อ เอ้ย ความสวยงามของสถานที่ในเกษตรศาสตร์ก็สามารถนัดคนใกล้ตัวไปเที่ยวกันได้

ภาพ Travel mania / Shutterstock.com
10. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ 
ปิดท้ายกันด้วย แลนด์มาร์คของ กทม. ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีการจัดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่แทบทุกปี ไม่ว่าจะเป็นงานสีสันแห่งสายน้ำ หรือ สายน้ำแห่งวัฒนธรรม ส่งผลให้มีผู้คนนัดกันมาลอยกระทงกันที่นี่ในระดับมโหฬารทุกปี กระทั่งในปีนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดการเดินรถทางเดียว ถนนเจริญกรุง หน้าศูนย์การค้าเอเชียทีค ช่วงวันลอยกระทงตั้งแต่บ่าย 2 วันที่ 3 พ.ย.ถึงตี 2 วันที่ 4 พ.ย. ดังนั้นหากจะมาที่นี่ในคินวันลอยกระทง ต้องวางแผนการเดินทางให้ดีล่ะ จะได้ไม่เสียเวลาหรือเสียอารมณ์โดยใช่เหตุ

ที่มา – NEW18