เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นร้อนที่เรียกเสียงวิจารณ์กันสนั่น สำหรับการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์เพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระเมรุมาศจำลอง ที่ศาลากลางจังหวัด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งถูกมองว่าเป็นการจัดงานที่ล้มเหลวทั้งในด้านการจัดการ การจัดสถานที่ ปล่อยให้ประชาชนรอเข้าคิวนานหลายชั่วโมง แต่มีแค่กลุ่มข้าราชการที่ได้วางดอกไม้จันทน์ รวมทั้งตัวผู้ว่าราชการจังหวัดเองก็ยังมาสาย ซึ่งเมื่อพิจารณาจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแล้วทำให้ชาวเน็ตต่างออกมารวบรวมรายชื่อ จี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ลาออก รับผิดชอบต่อการจัดงานที่ไม่สมพระเกียรติ

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

          โดยหนึ่งในจุดที่ประชาชนตั้งคำถามมากที่สุด ก็คือการที่ทางจัดหวัดนำป้ายไวนิลดอกดาวเรืองมาประดับสถานที่ แทนที่จะใช้ดอกไม้สด ทั้งที่มีเวลาเตรียมงานนานเกือบ 1 ปี แถมยังมีงบประมาณในการจัดงานอีกถึง 20 ล้านบาท ซึ่งล่าสุด (31 ตุลาคม 2560) เพจ Army Worldwide News ก็ได้นำภาพผ้าใบไวนิลดอกดาวเรืองจากงบประมาณ 20 ล้านบาท มาให้เราได้ชมกันชัด ๆ พร้อมอ้างข้อมูลจากนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ระบุว่า การพิมพ์ผ้าใบไวนิลเป็นการประหยัดงบประมาณ ดีกว่าสั่งซื้อต้นดาวเรืองจริง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9

          ทั้งนี้พบว่าเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ภายในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวถึงการจัดงานวางดอกไม้จันทน์ หน้าพระเมรุมาศจำลอง ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี หลังมีกระแสความไม่พอใจจากประชาชนอย่างมาก โดยระบุว่า ในการจัดงานวางดอกไม้จันทน์ที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เสนอให้จัดงานอย่างสมพระเกียรติ เหมือนกับงานพระราชพิธีฯ ที่จัดขึ้นบริเวณพระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จึงได้ตอบผู้ประกอบการเหล่านั้นไปว่า อยากให้จัดแบบพอเพียงมากกว่า จะได้ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนของคำชี้แจงที่อ้างว่าเป็นการประหยัดงบประมาณ โดยชี้ว่าต้นทุนในการปลูกต้นดาวเรืองนั้นไม่ได้มากมายเลย อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสนอตัวจัดงานให้ แต่กลับถูกปฏิเสธไป การทำอย่างนี้นอกจากจะดูไม่สมพระเกียรติแล้ว ยังไม่น่าเข้าข่ายเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยว่างบประมาณที่เหลือจากการใช้อย่างประหยัดนี้จะไปอยู่ที่ไหน ??

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง

ที่มา – คมชัดลึก