เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุสลดหนุ่มวัย 26 ปีชาว อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ โพสต็เฟสตัดพ้อน้อยใจแฟนสาว  ก่อนใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงหน้าอกตัดขั้นหัวใจดังสยองคาห้อง  ขณะ ตร.และ จทน.พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนส่งศพผ่าพิสูจน์ที่ รพ.สุรินทร์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง ญาติไม่คิดใจคาดปมคิดสั้นไม่สมหวังเรื่องความรัก

20 ต.ค. 61 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมพล  แก้วเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 186 ม.7 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยร่มไทร  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบศพนายโกวิทย์ ปานะโปย  อายุ 26 ปี อดีตทหารเกณฑ์ นอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดแขนสั้น บริเวณหน้าอกด้านซ้ายพบถูกกระสุนปืนยิงตัดขั้วหัวใจ ใกล้ศพผู้ตายยังพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ จำนวน 2นัด ถูกยิงไปแล้วแต่ไม่แตก 1 นัด  ข้างศพผู้ตายยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์วางอยู่ด้วย

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย มีเพียงรอยถูกกระสุนปืนยิงที่บริเวณหน้าอกเท่านั้น  สอดคล้องกับการสอบปากคำชาวบ้านใกล้เคียง ก็ให้ข้อมูลตรงกันว่าไม่มีผู้ใดเข้า-ออกในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนยายและน้าออกไปทำธุระนอกบ้าน  มีผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง  เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัว

สอบถามนางเสก ยายผู้ตาย ให้การว่า นายโกวิทย์ อาศัยอยู่กับตนเองและน้า หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน โดยช่วงเกิดเหตุตนออกไปทำธุระข้างนอก  พอกลับมาถึงบ้านก็ไม่พบความผิดปกติอะไร  กระทั่งเข้าไปซักผ้าในห้องน้ำ ก็พบรอยเลือดหยดลงมาจากชั้นสอง จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น  ก็ต้องตกใจเมื่อพบร่างหลานชายนอนจมกองเลือดอยู่ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าหลานเสียชีวิตแล้วโดยมีอาวุธปืนและกระสุนตกอยู่ข้างตัวด้วย  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ทั้งยังระบุอีกว่าก่อนหน้านี้หลานเคยบ่นในลักษณะตัดพ่อให้ฟัง เกี่ยวกับเรื่องแฟนสาวที่คบหากันอยู่ ว่าจะมีปัญหาทะเลาะไม่เข้าใจกันอยู่บ่อยครั้ง ระยะหลังก็เห็นหลานมีอาการเหงาซึมชอบเก็บตัว ไม่คิดว่าหลานจะคิดสั้นยิงตัวตายดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเฟสบุ๊กส่วนตัวของผู้ตายที่ใช้ชื่อว่า “โกวิทย์ นามสมมุด”  เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะยิงตัวตาย ในลักษณะตัดพ้อเรื่องความรัก และกล่าวลาเพื่อนๆ “ในวันที่ผิดพลาด เราไม่อาดกับไปแก้ไขได้ เราพยายามยังงัยก็ไม่มีประโยด แต่ถือว่าเราได้ทำแล้ว ไม่เสียใจในสิ่งที่ทำ ถึงแม้วันนี้ฉันอยากกอดเธอแค่สัมผัสมือเธอแค่ไหนก็ไม่มีทาง 4 ปี 11 เดือนของเรามันลำบากมาก หนทางที่ก้าวร่วมกันมา มันก็มาถึงที่สุด ถึงพี่จะจน พี่ก็ไม่เคยได้หวังอะไรจากเธอ ก็แค่ลมปากคนอื่น สัญญาจากลูกผู้ชายคนนี้ที่มีให้ จะขออยู่กับเธอ ตลอดไป รักเธอ” และข้อความสุดท้ายที่โพสต์ คือ “ลาก่อนครับ ทุกคน”

นอกจากนี้ ผู้ตายยังได้เขียนข้อความ รหัสบัตร เอทีเอ็ม.ของตัวเอง ใส่กระดาษวางไว้บนหัวที่นอนด้วย  แต่ไม่ได้ระบุว่าให้ใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบ เก็บหลักฐาน และบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน   ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยฯ นำศพผู้ตายส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาล จ.สุรินทร์  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง  ว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง หรือมีบุคคลอื่นทำให้ตายหรือไม่อย่างไร