เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม เป็นที่พูดถึงและได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง ที่ตั้งใจจะวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึง เหนือสุดของประเทศ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อรับบริจาคเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาลยะลา 2. โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 3. โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 4. โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี 5. โรงพยาบาลสระบุรี 6. โรงพยาบาลขอนแก่น 7. โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี 8. โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ 9. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 10. โรงพยาบาลน่าน ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์ แต่อยู่ในพื้นที่พิเศษห่างไกลจากตัวเมือง และ11. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า


โดยหนุ่มตูน ในวันนี้ (1 พฤศจิกายน 2560) ได้เริ่มออกวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเวลา 06.09 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจและกำลังใจจากประชาชนที่มารอต้อนรับตลอดเส้นทางที่วิ่ง ซึ่งเป้าหมายในการวิ่งของโครงการนี้ จะใช้เวลาในการวิ่งทั้งหมด 2 เดือน


ทว่า ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งในรูปได้สวมเครื่องแบบข้าราชการสีขาว ที่ได้ออกมาโพสต์ต่อต้านการวิ่งของหนุ่มตูน ว่า เป็นการหากินกับโรงพยาบาล รวมทั้งรณรงค์ให้ออกมาต่อต้านการวิ่งในครั้งนี้ ทั้งยังตั้งคำถามด้วยว่า เงินที่เหลือหลังจากให้โรงพยาบาลครั้งที่แล้วเอาไว้ที่ไหน


ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีผู้คนเข้าไปต่อว่าชายคนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาชายคนดังกล่าวได้ออกมาขอโทษพร้อมระบุว่า ตนเองนั้นเมาไปหน่อย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีบางส่วนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสิ่งที่นักร้องหนุ่มกำลังทำเช่นกัน อาทิ “สุเจน กรรพฤทธิ์” นักเขียนนิตยสารสารคดี ที่ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊กชื่อ “Sujane Kanparit” ระบุว่า ” ใครอยากจ่ายให้พี่ตูน ตามสบายนะครับผมไม่ขัดศรัทธา แต่ในสภาพนี้ อย่าว่าแต่สิบบาทเลย พี่ตูนจะไม่ได้เงินจากผมแม้แต่บาทเดียว ถ้าพี่ตูนอยู่ถ้ำ ไม่รับข่าวสาร ว่าใครเอาภาษีเราไปชอปปิ้ง ฮ เรือดำน้ำ ฯลฯ แต่บอกไม่มีเงินมาบำรุงคุณภาพชีวิตคนในชาติ ผมจะไม่ว่าเลย
นี่ตกท่อมาก็แล้ว วิ่งมากี่รอบแล้ว ข่าวชอปปิ้งอาวุธออกมากี่รอบแล้วิ ยังคิดไม่เป็นอีกว่าต้องขอเงินใคร จะโง่ไปถึงไหนครับพี่ ? ว่าการวิ่งของพี่ตูน มันคือการกลบปัญหาให้รัฐบาลทหาร ตอบสนองพวกสลิ่มในทุ่งลาเวนเดอร์ไปวันๆ แก้แต่ปัญหาระยะสั้น แต่ระยะยาว ไม่ได้แก้อะไรเลย”


หรือแม้แต่ “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ” อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้แชร์โพสต์จาก “สุเจน กรรพฤทธิ์” พร้อมระบุข้อความว่า
“โลกสวยๆ what a beautiful world !
โลกสวยๆ what a beautiful world !”


ก่อนที่ในเวลาต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Ken Nakarin” ก็ได้โพสต์ข้อความ ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ ตูน บอดี้สแลม ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ผม: คิดยังไงกับเสียงวิจารณ์
พี่ตูน: การวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิทธิส่วนบุคคล เราบังคับให้ใครเห็นด้วยทั้งหมดไม่ได้ แต่อยากบอกว่า ที่ออกมาวิ่ง เราแค่อยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่ได้ช่วยเหลือตามกำลังของเรา อยากใช้โอกาสนี้ในการสื่อสารในสิ่งทีเราเห็นมา
ผม: ได้อ่านคำวิจารณ์บ้างไหม
พี่ตูน: มีคนส่งให้อ่านบ้าง ผมเคารพหมด คำวิจารณ์บางครั้งก็เป็นประโยชน์ ผมรับฟังนะครับ ทุกอย่างเป็นเรื่องดี ผมน้อมรับคำติคำวิจารณ์


ผม: ท้อไหม บั่นทอนกำลังใจไหม
พี่ตูน: ไม่เลย คิดว่าเป็นอีกหนึ่งกระบวนการ ไม่ว่าทำอะไรก็ตามก็ต้องเจอปัญหาในงานอยู่แล้ว ต้องก้าวข้ามหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ต้องเจอและจัดการ แม้กระทั่งจัดการกับอารมณ์ตัวเองก็ต้องทำให้ได้ สุดท้ายผมใช้ปลายทางที่เราทำประโยชน์มากกว่า ไม่รู้มากน้อย แต่ขอให้มีประโยชน์สักหน่อย มันอาจจะมีหลายๆชีวิตได้รับการรักษา หลายชีวิตในโรงพยาบาลสบายขึ้น ผมเอาตรงนี้เป็นเป้าหมาย ต้องย้อนกลับไปคิดว่าวันแรก เหตุที่เราออกมาทำนั้นเพื่ออะไร เพราะจริงๆ ผมอยู่เฉยๆ ก็ได้ มีความสุขดี ไม่ต้องออกมาทำอะไรแบบนี้
ผม: ถ้ามีโอกาสได้พูดกับคนที่วิจารณ์ อยากสื่อสารอะไร
พี่ตูน: ไม่มีครับ ผมชอบทำมากกว่าพูดครับ