เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) กล่าวถึง มาตรการช่วยเหลือลดค่าครองชีพประชาชนให้กับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถือบัตรสวัสดิการ ที่จะได้รับส่วนลดแก๊สโซฮอล์ 95 ในอัตรา 3 บาทต่อลิตรนั้น อยู่ระหว่างรอกระทรวงการคลัง สรุปตัวเลขจำนวนรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกเป็นผู้ขับขี่รถรับจ้าง และขึ้นทะเบียนกับกระทรวงการคลังว่าเป็นผู้มีรายได้น้อยหรือ ผู้ที่บัตรคนจน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงจะเข้าไปให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ แหล่งข่าวจากกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า มาตรการช่วยเหลือลดค่าครองชีพประชาชนให้กับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถือบัตรสวัสดิการ จะใช้เงินอุดหนุนจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 300 กว่าล้านบาทต่อปี และผู้ค้ามาตรา 7 อีก 300 ล้านบาทต่อปี ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่า การช่วยเหลือเบื้องต้นจะให้ส่วนลดกับผู้ถือบัตรสวัสดิการประชารัฐและใบอนุญาตขับจักรยานยนต์รับจ้าง โดยนำร่องจากรถจักรยานยนต์รับจ้าง ประมาณ 300,000 คันทั่วประเทศ ที่ลงทะเบียนรับจ้างกับกรมขนส่งทางบกและผู้ถือบัตรผู้มีรายได้น้อย (บัตรคนจน) ให้มีผลเดือนธันวาคมนี้ ก่อนขยายไปให้ประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไป ให้ได้รับส่วนลดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ในอัตราลิตรละ 3 บาท ไม่เกิน 5 ลิตรต่อวัน คิดเป็นส่วนลดรวม 15 บาทต่อวัน หรือ 450 บาทต่อเดือน ซึ่งคิดเป็นเงิน 45 ล้านบาท หรือ 540 ล้านบาทต่อปี