เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด.ต.วิเชษฐ์ ฑีฆายุทธสกุล เจ้าหน้าที่วิทยุ สน.ดอนเมือง รับแจ้งมีหญิงใกล้คลอดบนรถกระบะ ด้านหน้าเสาธงของสน.ดอนเมือง จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถกู้ชีพคุ้มเกล้า รพ.ภูมิพลอดุลยเดช มาให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน บต 8060 หนองบัวลำภู จอดอยู่หน้าเสาธงด้านในสน. บนหลังกระบะพบน.ส.ปริญญา ธุระพันธ์ อายุ 19 ปี นุ่งอยู่ในกระบะมีน้ำคล่ำไหลออกมานองพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ดอนเมืองจึงทำการปิดการจราจรไม่ให้รถเข้ามาด้านในสน. และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล ขณะเดียวกันมีหญิงสาว ผมยาววิ่งเข้ามาพร้อมขอถุงมือยางกับเจ้าหน้าที่โดยระบุว่าเป็นแพทย์ เจ้าหน้าที่จึงยอมให้เข้ามาช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ทำคลอดได้สำเร็จ เป็นทารถเพศชาย ก่อนจะทำการส่งมอบต่อให้รถกู้ชีพภูมิพล ดำเนินการนำน.ส.ปริญญา และเด็กทารกส่งรพ.ภูมิพล

น.ส.ปริญญา เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเที่ยง ตนไปพบแพทย์เนื่องจากครบกำหนดคลอด แต่ทางแพทย์ได้ทำการตรวจแล้วแจ้งกับตนว่าปากมดลูกยังไม่เปิด ให้ตนกลับบ้านมาก่อน แต่กลับถึงบ้านได้ไม่ถึงชั่วโมงตนปวดท้องจะคลอด ญาติเลยนำขึ้นรถ จะไปรพ.ภูมิพล แต่ไม่ทันไปคลอดออกมาเสียก่อน ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่สอง

สำหรับหญิงสาวที่เข้าให้การช่วยเหลือทำคลอดในครั้งนี้เป็นแพทย์สูตินารีเวชกรรม ของรพ.บีแคร์ ชื่อ พญ.ปรียทัศน์ เจริญช่าง หรือหมอปุ๊ก โดย พญ.ปรียทัศน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะไปทำธุระ โดยระหว่างที่ตนกำลังขับรถผ่านหน้าสน.ดอนเมือง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปิดหน้าสน.ไม่ให้รถเข้า และสังเกตุมีคนมุงดูที่ด้านหลังรถกระบะ ตนจึงชลอรถและสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะตนคิดว่าถ้ามีเหตุฉุกเฉินตนน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ได้บอกกับตนว่ามีคนใกล้คลอดอยู่บนรถกำลังรอหน่วยกู้ชีพ

ตนจึงแจ้งกลับไปว่าตนเป็นแพทย์สูตินารีเวช ขอเข้าไปช่วยจากนั้นตนจึงรีบขอถุงมือจากกู้ภัย และกระโดดขึ้นไปบนรถเพื่อเข้าช่วยเหลือทันที ขณะนั้นทารกได้คลอดออกมาแล้วแต่รกยังติดอยู่ตนจึงต้องรีบให้การช่วยเหลือเพราะหากปล่อยไว้คุณแม่อาจเกิดอาการตกเลือดจนเป็นอันตรายได้ ตนดีใจที่ได้ช่วยเหลือถึงจะไปทำธุระไม่ทันก็ตาม ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ของแพทย์สูตินารีเวชกรรม