เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ต.ค.61 เมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ.ญาณพัฒน์ ทองอยู่ รอง สวป. สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ รับแจ้งว่าชาวบ้านพบเด็กทารก ถูกนำทิ้งไว้ริมถนน ในเขตเทศบาลเมืองหลังสวน พร้อมด้วยกำลังตำรวจรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในร้านขนมจีนป้าน้อย ปากซอยประชาราษฎร์ 3 ริมถนนสาย หลังสวน-สุราษฎร์ (สายล่าง) พบว่าที่โต๊ะภายในร้าน มีห่อผ้าสีแดง และห่อผ้าขนหนู ภายในมีร่างของเด็กทารก กำลังส่งเสียงร้องดัง พบเป็นทารกเพศชาย อายุไม่เกิน 7 วัน หน้าตาน่ารัก ที่สะดือพบบาดแผลยังไม่แห้ง ข้างตัวเด็กมีห่อผ้า อุปกรณ์สำหรับเด็กทารก และผ้าอ้อมผืนหนึ่ง ระบุชื่อโรงพยาบาลทักษิณ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใน อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี คาดว่าคลอดที่โรงพยาบาลแล้วนำมาทิ้งไว้

สอบถาม น.ส.ศรัญญา ไชยศร อายุ 23 ปี อาชีพ ค้าขาย ให้การว่า ในขณะที่เดินผ่านร้านขนมจีนป้าน้อยที่ไม่ได้เปิดขาย ได้ยินเสียงร้อง ครั้งแรกคิดว่า เป็นเสียงร้องของลูกแมว จึงเดินเข้าไปดู พบว่ามีห่อผ้าห่อหุ้มตัวเด็กไว้ และมีเสียงร้องไห้จึงรีบแจ้งตำรวจ

ร.ต.อ.ญาณพัฒน์ สันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุน่าจะมีแม่หรือผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าว ขับรถนำเด็ก มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเห็นว่า ร้านขนมจีนปลอดคน จึงนำห่อผ้า และ ผ้าที่ห่อเด็กไว้ลงมาทิ้งก่อนหลบหนีไป

พ.ต.ท.โยธิน สิทธิโยธิน รอง ผกก.ป กล่าวว่า แม่ของเด็กคงลืมว่า ตัวเด็กห่อไว้ด้วยผ้าอ้อมของโรงพยาบาลทักษิณ ทำให้ทราบว่า แม่ของเด็กน่าจะเป็นผู้ที่มีฐานะดี เนื่องจากการไปคลอดลูกที่นี่ต้องมีค่ารักษาพยาบาลกว่า 3 หมื่นบาท จึงทำให้สันนิษฐานว่าการนำทารกมาทิ้ง ไม่น่าเกิดจากความยากจนและไม่มีความสามารถในการเลี้ยงดู แต่น่าจะไม่อยากให้พ่อแม่รู้ จึงแอบไปคลอดที่โรงพยาบาลเอกชน แล้วนำมาทิ้งไว้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหารถที่เข้ามาจอดในบริเวณที่ทิ้งเด็กทารก และตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลทักษิณ เพื่อหาตัวแม่มาดำเนินคดี ทั้งนี้ ได้มอบเด็กทารกให้กับหน่วยกู้ภัยหลังสวน นำส่ง รพ.หลังสวน เพื่อดูแลเบื้องต้น