เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.61 ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรม “ลูกขอทำดีถวายพ่อ สานต่อโครงการ 9 มงคลของหัวหิน” เป็นปีที่ 2  เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561

โดยกิจกรรมแรกคือ เปิดรับสกรีนเสื้อ ลายที่ออกแบบเป็นพิเศษ “9 มงคลของคนหัวหิน” “ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9” ฟรี ไม่จำกัดจำนวน ประชาชนสามารถนำเสื้อยืดที่มีอยู่แล้ว หรือจะเป็นเสื้อยืดใหม่มาสกรีนได้

โดยบรรยากาศในวันแรก ก่อนเริ่มเปิดสกรีนอย่างเป็นทางการ เจ้าหน้าที่ได้ทดสอบบล็อกสกรีน ทดสอบสีจนลงตัว ประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็นำเสื้อยืด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อสีเหลืองมาเข้าคิวร่วมสกรีนทันที เพราะต่างก็ตั้งใจว่าจะในไปใส่ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ ซึ่งระยะการสกรีนและเป่าแห้งจะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถนำเสื้อกลับไปสวมใส่ได้ และซักได้ตามปกติสีไม่หลุดลอก โดยกิจกรรมสกรีนเสื้อจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-19.00น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ต.ค.61

สำหรับ ลายสกรีนในครั้งนี้ เป็นลวดลายที่ออกแบบมาอย่างงดงาม เป็นเลข 9 อารบิคที่ซ้อนทับอยู่กับเลข 9 ไทย หมายถึงในหลวงรัชกาลที่9 ภายในมีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะทรงงานและมีพระเสโท (เหงื่อ) ที่ปลายพระนาสิก ซึ่งเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี สื่อถึงการทรงงานหนัก เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ภายในมีลายสายน้ำหมายถึงพระองค์ท่านเปรียบเสมือนสายน้ำชโลมจิตใจคนไทย  สกรีนด้วยสีทองเหลืองอร่าม งดงาม โดดเด่น ไม่ว่าจะสกรีนบนเสื้อสีอะไรก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกหลายกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการทำความดี สืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน ประกอบด้วย กิจกรรมหล่อเหรียญทรงรัก พ่อหลวง ร.9 โดยกลุ่มจิตอาสาหัวหิน กิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะการตอกหนังรำลึก ร.9 และกิจกรรมทำขนมไทยโบราณ ซึ่งทุกกิจกรรมประชาชนจะได้รับชิ้นงานไปฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น