เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ต.ค.61 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ยายแก้ว (นามสมมติ) แม่ค้าร้านขายของชำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกับกลุ่มเด็ก ม.2 ที่กำลังเป็นข่าวดังจากกรณีรุมทึ้งน้อง ป.4  ทั้งฉุดกระชากผมถักเปีย ใช้เท้าถีบ และใช้ผ้าอุดปากไม่ให้ร้องไห้

โดยยายแก้ว เผยว่า รู้จักกับเด็กผู้หญิง 1 ใน 8 คน ที่ทำร้ายเด็ก ป.4 ที่ผ่านมาก็เห็นว่าเป็นเด็กดีมาตลอด เวลามาซื้อของที่ร้านก็จะยกมือไหว้ พูดจาไพเราะ ไม่เคยทำตัวมีปัญหามาก่อนเลย อีกทั้งยังเป็นเด็กกตัญญู เพราะพ่อเขาพิการ เด็กคนนี้ก็ช่วยดูแลพ่อ คอยช่วยอาบน้ำ-เช็ดตัวให้พ่ออยู่เสมอ และยังเข็นรถเข็นพาพ่อออกมาเดินเล่นด้วย

ยายแก้ว ยืนยันว่า เด็กคนนี้นิสัยดี สำหรับพฤติกรรมที่เห็นในคลิป เชื่อว่าน่าจะพลาด เป็นความคึกคะนอง คงหยอกเด็กเล่น แล้วก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องร้ายแรง อยากให้สังคมให้โอกาส เพราะเป็นความผิดครั้งแรก เด็กยังมีอนาคตอีกไกล

ด้าน นายโจ้ เพื่อนบ้านอีกรายของเด็ก ม.2 กล่าวว่า เด็กคนนี้นิสัยดี มีสัมมาคารวะ เวลาเจอผู้ใหญ่ก็ไหว้ตลอด มักจะเห็นนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าบ้าน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไม่ค่อยเที่ยว อยู่แต่บ้าน และคอยช่วยดูแลพ่อที่เป็นอัมพาตอย่างดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าคงเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนเป็นห่วงอนาคตของเด็กกลุ่มนี้ อยากให้สังคมเข้าใจและให้โอกาส เพราะหากปรับปรุงตัวเชื่อว่าเขายังต่อยอดชีวิตได้อีกเยอะ