เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่ว่าสัตว์หรือมนุษย์ เมื่อถึงเวลาต้องจากโลกนี้ไป คงไม่มีอะไรมีความสุขเท่ากับการได้เจอคนที่เรารักหรือผูกพันอีกสักครั้ง เหมือนความสัมพันธ์ของลิงชิมแปนซีกับคนที่เลี้ยงและดูแลมันมา ที่แม้ห่างไกลกัน แต่ก็ไม่เคยลบกันและกันออกจากความทรงจำ

เผยคลิปซาบซึ้งกินใจ “มาม่า” ลิงชิมแปนซีอายุ 59 ปี คุณย่าแห่งสวนสัตว์ Royal Burgers Zoo ในเนเธอร์แลนด์ ร่างกายอิดโรย ป่วยหนัก ข้าวปลาไม่กิน น้ำก็ไม่ดื่ม วันๆ ได้แต่นอนขดตัวนอนกลมเป็นลูกบอลรอวันที่จะจากโลกนี้ไป

มันเป็นของมันแบบนี้ทุกวันจนวันหนึ่งที่เพื่อนเก่าเพื่อนแก่มาเยี่ยม ไม่ใช่ลิงด้วยกัน แต่เป็นคนที่ดูแลมันมาตั้งแต่สมัยนานนม … ศจ.ยาน ฟาน ฮอฟฟ์ ที่รู้จักกับมันตั้งแต่ปี 1972 และเป็นคนที่จัดแจงดูแลมันในตอนแรกๆ ที่มีการสร้างถิ่นที่อยู่อาศัยของชิมแปนซีภายในสวนสัตว์

ปฏิกริยาของมาม่า ที่เกิดในป่าปี 1957 เปลี่ยนไปทันทีเมื่อ ศจ.ยาน ฟาน ฮอฟฟ์ แวะมาเยี่ยมมัน มันฉีกยิ้มกว้างอย่างมีความสุข และยื่นแขนออกไปราวกับจะโอบกอดคนที่ดูแลมันมานานแสนนาน

แม้เป็นภาพที่มีความสุข และน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีให้มาม่า แต่มันก็ฝืนสังขารไม่ไหว และจากไปหลังการเยี่ยมเยียนครั้งสุดท้ายราวๆ 1 สัปดาห์