เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘วัดบุญมีไชย วนาราม’ โพสต์คลิปวีดีโอ เหตุการณ์ระทึก หลังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้ง บนถนนในบ้านคลองบง-คลองมะนาว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยขณะนั้นมีหน่วยกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่หัวใจหยุดเต้นด้วยการปั้มหัวใจ แต่ทันใดนั้นได้มีพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งเข้าร่วมปฏิบัติการณ์กู้ชีพผู้ประสบเหตุด้วยการช่วยปั้มหัวใจ

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า พระสงฆ์จำนวน 5 รูป ได้แก่ พระอาจารย์ ศุภโชค ,พระพรวุฒิ , พระโอภาส , พระอดิสรณ์ , พระไพรฑูรย์ ที่เพิ่งจบหลักสูตรปฐมพยาบาลจากทีมหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ที่มาถวายความรู้ ระหว่างที่คณะสงฆ์เดินทางกลับวัด ได้ผ่านมาเจอเหตุการณ์นี้เข้า จึงลงไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยว่า คณะสงฆ์ที่มาพบเหตุ ได้จับชีพจรผู้บาดเจ็บซึ่งพบว่าชีพจรไม่ตอบสนองจึงรีบโทรหาหน่วยแพทย์ ที่มาถวายความรู้ ให้รีบมาที่เกิดเหตุ ระหว่างที่รอจึงร่วมกันกับพระ  5 รูปปั๊มหัวใจ

อย่างไรก็ตาม พระอาจารย์ได้เปิดเผยว่าผู้บาดเจ็บคนแรกแขนขาหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว ส่วนคนที่ 2 ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสขาดอากาศหายใจนาน 20-30นาที ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ จากนั้นได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราช แต่ทางคณะสงฆ์ยังไม่ทราบชะตากรรม

นอกจากนี้ยังได้มีการฝากถึงญาติโยมว่า หากเจออุบัติเหตุ ก่อนจะลงมือปฐมพยาบาล ต้องประเมินผู้ป่วยด้วยการจับชีพจร และสังเกตว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดเจ็บหนักเบาแค่ไหน จากนั้นให้รีบโทรไปที่เบอร์ 1669 หากผู้บาดเจ็บหมดสติ ชีพจรไม่เต้นให้รีบปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน อย่าให้ผู้ป่วยขาดอากาศนานเกิน 4 นาที