เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.ธนาวิน พรมหาชัย ร.ต.อ.องอาจ ปินะถา ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา ร.ต.ท.วิเชียร พิมพ์หนู ร.ต.ท.ธนารัช นวลงาม ด.ต.ประภากร วงษ์มุน ด.ต.พีระยุทธ จูเกษม ด.ต.ละออง ภูมิภาค ด.ต.วีระศักดิ์ ไถวฤทธิ์ จ.ส.ต.ชาติชาย เอื้อทาน จ.ส.ต.อนุชา นามวงษา และ จนท.ทหาร จาก มทบ.22 จำนวน 2 นาย ร.อ.ยรรยง ทองบุราณ จ.ส.อ.ชัยชนะ พึ่งโพธิ์ ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายไชยยุทธ แซ่โชร์ อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 11 บ้านโนนโหนน ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง น.ส.3ก. เลขที่ 3686 เล่ม 37 ข. หน้า 36 เลขที่ดิน 562 หมายเลข5939 แผ่นที่96 จำนวน 3 ไร่ 2 งาน 59 ตารางวา และ หนังสือสัญญาเงินกู้ 1 เล่ม

โดยจนท.ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ประกอบุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาตและออกเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด โดยนายไชยยุทธ แซ่โชร์ ได้ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งก่อนที่จะมีการจับกุมในเวลาดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้รับหนังสือร้องเรียนจากนางรำพึง ปัดถาสาย อายุ 63 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ว่า ที่ร้านขายของชำเลขที่ 98 หมู่ที่ 11 ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายไชยยุทธ

ผู้ถูกจับกุมในครั้งนี้ ได้รับจำนอง น.ส.3ก.ของตน ในวงเงินจำนวน 50,000 บาท และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 บาท ต่อเดือน ซึ่งเป็นการคิดดอกเบี้ยแพงเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จนท.ชุดดังกล่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และได้พบกับนายไชยยุทธ แซ่โชร์ และขอตรวจค้นบ้านจนพบเอกสารน.ส.3ก.ดังกล่าวพร้อมสัญญากู้ยืมเงิน จึงแจ้งข้อหาดังกล่าวข้างต้นให้นายไชยยุทธ ได้รับทราบ ก่อนนำตัวนายไชยยุทธพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เวลาไล่เลี่ยกันนั้น จนท.ตำรวจชุดดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.ฯสภ.วารินชำราบ ได้จับกุม นางอดุลศักดิ์ แซ่โชร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 11 บ้านโนนโหนน ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง โฉนดที่ดิน 19 ฉบับ มูลค่า 1.5 ล้านบาท โดยพบของกลางที่บ้านหลังดังกล่าว และจับกุม นางวนิดา ศิริบูลย์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.6 ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง โฉนดที่ดิน 45 ฉบับ มูลค่า 4.5 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ดักล่าว จึงได้แจ้งข้อหาให้ทั้ง 2 คน ให้ได้ทราบว่า ประกอบุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาตและออกเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวทั้งสองคนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – กิตติภณ เรืองแสน