เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ต.ค.61 เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.ไชยา แก้วยก สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุดัมพ์รถหกล้อทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพชร ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และกู้ชีพเทศบาลหนองตาด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถหกล้อยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 86-5176 สระบุรี จอดอยู่ริมถนน เมื่อตรวจสอบพบร่างนายชิษณุพงษ์ ศรีรุ้ง อายุ 37 ปี อยู่หมู่บ้านมานิตย์เมืองใหม่ ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นเจ้าของรถ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขนดิน เสียชีวิตอยู่ใต้ตัวดัมป์ในสภาพกึ่งนั่ง คว่ำหน้าศีรษะมุดลงไปบริเวณร่องกลาง แขนพาดอยู่กับตัวถัง ทั้งยังพบกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน และปะแจเลื่อนตกอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะมาซ่อมระบบไฮดรอลิคใต้ตัวดัมป์เพียงคนเดียว แต่จังหวะนั้นระบบไฮดรอลิคเกิดขัดข้อง จนทำให้ดัมป์ลดระดับลงมาอย่างรวดเร็วทับร่างนายชิษณุพงษ์ จนเสียชีวิตดังกล่าว

โดยสิ่งที่น่าสะเทือนใจไปกว่านั้นคือ ขณะเกิดเหตุ ด.ญ.วัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายชิษณุพงษ์ ก็นั่งอยู่เบาะหน้ารถเห็นพ่อถูกดัมพ์ทับร่างต่อหน้าต่อตา แต่ไม่สามารถช่วยได้ เพราะยังเด็กไม่รู้ระบบของรถว่าจะต้องทำอย่างไร จึงวิ่งร้องไห้ไปขอความช่วยเหลือกับรถที่มารับจ้างขนดินในละแวกใกล้กันให้มาช่วยพ่อ แต่พอมาถึงและยกตัวบังคับดัมป์ขึ้นก็พบว่านายชิษณุพงษ์ เสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และประสานไปยังญาติผู้เสียชีวิต

นายสมาน ศรีรุ้ง อายุ 62 ปี ผู้เป็นพ่อได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ทันทีที่พบร่างลูกชายถึงกับเข่าทรุดร้องไห้ด้วยความเสียใจ ไม่คาดคิดว่าลูกชายจะมาเสียชีวิตแบบนี้ พร้อมเล่าว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างขนดิน ก่อนหน้านี้ก็ใช้รถคันเก่ง แต่พึ่งซื้อรถหกล้อคันใหม่ได้ประมาณ 1 เดือน เพื่อนำมาใช้ในการประกอบอาชีพขนดิน แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุสลดแบบนี้

จากการสอบถามนายพิทักษ์พงษ์ เรืองคำไฮ อายุ 33 ปี บอกว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนดิน ช่วงที่เกิดเหตุตนได้ขนดินอยู่ในละแวกใกล้กัน แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ ๆ เห็น ด.ญ.วัย 9 ขวบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต วิ่งร้องไห้มาขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบวิ่งไปดูที่รถคันดังกล่าวจึงพบมีคนถูกดัมป์ทับอยู่ จึงรีบยกดัมป์ขึ้นแต่ก็พบว่าชายที่ถูกดัมป์ทับเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่ รพ.เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป