เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางเพจ “ที่นี่ชลบุรี” ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี แต่กลับมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาโพสต์ต่อว่าด้วยความไม่พอใจ โดยส่วนใหญ่ระบุไปในทางเดียวกันว่า ระบบบริหารจัดการล้มเหลว ให้ต่อคิวยาวเป็นเขาวงกต ประชาชนยืนรอนานตั้งแต่ 5-8 ชั่วโมง บางคนเป็นลมแล้วเป็นลมอีก แต่สุดท้ายกลับเปิดทางให้ข้าราชการเข้าวางก่อน ประชาชนส่วนใหญ่แทบไม่มีใครได้วาง ทำให้ผิดหวังกับการจัดงานครั้งนี้มาก ๆ ถึงขั้นเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ



ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังถูกนำวิพากษ์วิจารณ์ต่อไปในอีกหลายเพจ เช่น เพจ “ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้” ได้โพสต์ว่า “เพื่อนของแอดคนบ้านเดียวกันคนชลบุรีแกระบายออกเฟสแก เพิ่งรู้ว่าทางชลบุรีจัดงานกันได้ล้มเหลวขนาดนี้ พวกป้าๆ กลุ่มนี้และคนชลบุรีอีกจำนวนมากที่ประสบปัญหาเดียวกันซึ่งก็คือวันที่จะต้องไปวางดอกไม้จันทน์ทุกคนไปกันตั้งแต่เช้า เพื่อนแอดคนนี้ป้าแกก็พาแม่แกไปด้วย ยืนต่อแถวกันตั้งแต่เช้าจนเย็น ปรากฎว่าเค้าให้แต่ข้าราชการเข้าไปวางดอกไม้จันทร์ จนแล้วจนรอดก็มีแต่ข้าราชการ ประชาชนตาดำๆ ตาสีตาสาก็ยืนมองกันไปสิ ท้ายที่สุดแถวที่ต่อกันยาวๆ เป็นงูคด ยืนยันด้วยภาพนะคะ ไม่ได้เข้าค่ะ !! มาอ่านความรู้สึกของคนที่ไปรอกันตั้งแต่เช้าจนเย็นในวันนั้นนะคะ แม่แกเป็นลมไปหลายรอบแต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีใครได้วางดอกไม้จันทร์ อีกวันนึงแกกับเพื่อนแกนั่งรถเข้า กท.ไปที่สนามหลวง ไปส่งพระองค์ท่านตรงจุดที่ตั้งตรงพระเมรุมาศ ป้าบอกว่ายังไงก็จะต้องมาส่งพระองค์ท่านให้ได้ นี่คือความมุ่งมั่นของคนไทยอีกคนหนึ่ง



“อยากให้ทุกท่านดูภาพพวกนี้ นี่คือแถวงูที่พวกเราไปยืนขดกันเจ็ดแปด ชม กลางแดดร้อนๆ เหมือนวนอยู่ในเขาวงกต หาทางออกไม่เจอ ในขณะที่ผู้ว่ามาเปิดงานสาย แล้วให้ข้าราชการท่านวางก่อนตามใจฉันไม่มีจำกัดเวลา ไม่ใส่ใจว่าหัวหงอกหัวดำจะเป็นลมเป็นแล้งอยู่กลางสนามข้างนอกนั่น พวกท่านนั่งรอในเต้นท์มีพัดลมเป่าสบายๆ

ลาออก อย่างเดียวเลยท่านผู้ว่าถึงจะสาสมกับความผิดครั้งนี้ #จะด่ายันลูกบวชเลย”

ความคิดเห็นจากประชาชนส่วนหนึ่งที่เผยผ่านโซเชียลฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์