เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ญี่ปุ่นอ่วมต่อเนื่อง “ไต้ฝุ่นจ่ามี” ซัดอีกลูก เตือน “โอกินาวา” ฝนกระหน่ำ-ลมกระโชก บ้าน 1.2 แสนหลังไร้ไฟฟ้า 380 เที่ยวบินยกเลิก

วันที่ 29 ก.ย. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” (Trami) เคลื่อนเข้าสู่เกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ ด้วยกำลังแรงลม 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า ใจกลางของพายุจะถึงแผ่นดินใหญ่ของญี่ปุ่นในวันอาทิตย์ และจะเกิดสภาพอากาศเลวร้ายทั่วประเทศในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ต้นไม้ใหญ่ในเมืองนาฮา เกาะโอกินาวา ถูกแรงลมพายุพัดฉีกขาดล้มขวางถนน ทำให้เกิดปัญหาการจราจรบนถนนสายหลักของเมือง นอกจากนี้ ไต้ฝุ่นจ่ามี ยังทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดแนวปะการังบนเกาะ และทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทางการต้องอพยพประชาชนกว่า 600 คน บ้านเรือนกว่า 121,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ขณะที่ 386 เที่ยวบินต้องยกเลิกการเดินทาง

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ในช่วงที่พายุเข้าถล่มเกาะโอกอินาวาแล้ว 5 คน อย่างไรก็ตาม อาจมีจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ ขณะที่ หน่วยงานด้านสภาพอากาศ แจ้งเตือน ผู้คนทั่วประเทศญี่ปุ่นให้ตื่นตัว รับมือสภาพอากาศลมแรง คลื่นสูงและฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นจ่ามี ในระยะนี้

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แจ้งเตือนให้คนไทยในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวโปรดติดตามสถานการณ์ ระวังภัยจากฝนตกหนัก คลื่นสูงบริเวณชายฝั่ง ฟ้าผ่า ในช่วงเวลาดังกล่าว และตรวจสอบตารางการบิน และเผื่อเวลาในการเดินทางไปสนามบิน