เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พระมหาเวชยันต์ เวชยนฺโต เจ้าคณะอำเภอเสนา และเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด พร้อมด้วยคณะสงฆ์ นำน้ำดื่มข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป ลงเรือไปมอบให้กับบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ริมส่องฝั่งแม่น้ำน้อย ในเขตตำบลบ้านแพนตำบลสามกอ และตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จำนวน 300 หลังคาเรือน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากถูกน้ำท่วม เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน วัดในพื้นที่อำเภอเสนา มีวัดที่ถูกน้ำท่วมในตำบลหัวเวียง 7 วัด ตำบลบ้านแพน 2 วัด ตำบลสามกอ1วัดและตำบลบ้านโพธิ์ 3 วัด รวม 13 วัด ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบระดับน้ำเริ่มลดลงเฉลี่ยประมาณ 5-10 ซม

ด้าน นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการรวมถึงนายอำเภอ นายกอบต. นายกเทศบาล ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนและให้การช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งรายงานผลความเดือดร้อนและการช่วยเหลือ

วันเดียวกัน ที่ จ.อ่างทอง นางอุษา คำยันต์ อายุ 35 ปี ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 50 หลังคาเรือน นานกว่า 1 เดือนแล้ว ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนในเรื่อง การสัญจร โดยอยากได้สะพานไม้เพื่อใช้ในการเดินทางเข้าออกซึ่งตอนนี้ใช้เรือ แต่เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ ในหมู่บ้านเป็นเด็กและคนชราจึงไม่สะดวกในการใช้เรือเป็นพาหนะ รวมทั้ง อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล ในด้านความปลอดภัย เนื่องจากทางเข้าออกอยู่ริมถนน ทางหลวงหมายเลข 309 ถ.อยุธยา-อ่างทอง ซึ่งในขณะนี้ น้ำเอ่อล้นพื้นผิวถนนบางส่วน และรถยนต์ที่ใช้เส้นทางนี้ ยังคงใช้ความเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ รถบรรทุกซึ่งจอดบริเวณริมถนน และมีการทำความสะอาดล้างรถ ทำให้มีคราบน้ำมัน ไหลนองลงบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง

ที่มา – เดลินิวส์