เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ก.ย. 61 เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถไฟที่ 445 ชุมพร-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่นประสบอุบัติเหตุตกราง ที่บริเวณสถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยจุดที่ตกรางอยู่บริเวณประแจด้านใต้ ในสภาพที่หัวรถจักรตกจากรางตะแคงข้างได้รับความเสียหาย แต่ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถประมาณ 50 คน รวมทั้งพนักงานขับรถปลอดภัย

โดยเจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่กำลังอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย ทั้งหัวรถจักรและรางรถไฟและวางแผนกู้ขบวนรถไฟ สำหรับรถไฟขบวนนี้มีทั้งหมด 6 โบกี้ โดยเดินทางมาจากสถานีรถไฟชุมพรไปยังปลายทางที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ และเป็นขบวนรถไฟขบวนสุดท้ายของเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) ที่จะเข้าสู่สถานีรถไฟหาดใหญ่

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับรถไฟขบวนอื่นๆ โดยเฉพาะขาขึ้นกรุงเทพฯ ที่ออกเดินทางไปหมดแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยจุดที่รถไฟขบวนนี้ตกราง เป็นจุดเดียวกันกับที่ขบวนรถไฟบรรทุกหินเคยตกรางเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่ได้เข้าตรวจสภาพพื้นที่เกิดเหตุ และวางแผนเร่งกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติทุกขบวนตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (27 ก.ย.) จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่และรถเครนจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เข้ามากู้หัวรถรถจักร และโบกี้รถไฟที่ตกรางขึ้นมา รวมทั้งซ่อมแซมรางที่ได้รับความเสียหาย

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์คาดว่า น่าจะสามารถกู้ขบวนรถไฟ และซ่อมแซมรางให้แล้วเสร็จได้ภายในตี 3 ก่อนช่วงเช้าวันนี้และน่าจะเปิดเดินรถไฟสายใต้ทุกขบวนได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ใช้บริการรถไฟ