เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ย.61 เวลา 13.00 น. พเกิดเหตุคนร้ายแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินทำบุญและเงินบริจาคของวัดถึงในกุฏิเจ้าอาวาส ได้เงินไปกว่า 2 แสนบาท โดยอาศัยช่วงเวลาที่วัดมีงานทำบุญถวายทานในประเพณีบุพพเปตพลี ก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณกุฏิเจ้าอาวาส บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นภาพของชายอายุประมาณ 30 – 35 ปี ห่มจีวรคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เดินถือผ้าปิดจมูกขึ้นไปบนชั้นสองของกุฏิ จากนั้นได้เดินไปลองเปิดประตูห้องหลายห้องแต่เปิดเข้าไปไม่ได้เนื่องจากล็อคประตูไว้ หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินไปที่ระเบียงหน้าห้องเจ้าอาวาส ก่อนจะหยิบเอากุญแจที่ซ่อนไว้ใต้พรมเช็ดเท้า และใส่ผ้าปิดจมูกเพราะสังเกตเห็นกล้องวงจรปิด เข้าไปเปิดประตูห้องเจ้าอาวาสเข้าไปนานประมาณ 5 นาที ก่อนจะเดินออกมาพร้อมกับกระเป๋าสองใบ ซึ่งคนร้ายในชุดจีวรก่อเหตุอย่างใจเย็น หลังออกจากห้องเจ้าอาวาสได้เก็บกุญแจไว้ที่เดิมและยังไม่หลบหนีไปในทันที แต่ยังคงยืนอยู่บนกุฏินานเกือบ 10 นาที ก่อนจะเดินลงออกไปอย่างไม่รีบร้อน

คนร้าย

กระทั่งคืนเดียวกันเวลาประมาณ (21.00 น.) วันเดียวกัน เจ้าอาวาสได้กลับเข้ามาที่กุฏิทำให้พบว่าเงินที่เก็บไว้ในขัน และลิ้นชักที่เป็นเงินทำบุญบริจาคก่อสร้างพระธาตุศรีเมืองปง ซึ่งเป็นพระธาตุโลหะปราสาทแห่งที่ 4 ของโลก ที่ทางวัดกำลังจัดสร้าง รวมทั้งเงินบริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัดหายไป รวมทั้งหมดประมาณ 2 แสนบาท จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

เจ้าอาวาส

ขณะที่หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสได้สั่งกำชับให้พระลูกวัดที่มีอยู่ประมาณ 10 รูป รวมทั้งชาวบ้านรอบวัดดังกล่าวช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้า และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปบริเวณกุฏิอีกเพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เกิดเหตุโจรกรรมที่วัด หลังจากที่เมื่อ 5 เดือนก่อน มีคนร้ายทุบตู้บริจาคบนพระธาตุมาแล้วครั้งหนึ่งและยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.หางดง พร้อมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เร่งหาพยานหลักฐานคนร้ายพร้อมระบุขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ มั่นใจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้