เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ได้รับรายงานจากเว็ปไซต์ต่างประเทศอย่าง China Xinhua News  ซึ่งมีการตัดสินคดี ตัดสินประหารชีวิต!! จีนประหารชีวิตแม่บ้านโหดวางเพลิงบ้านนายจ้างจนลูกเมียดับยกครัว-ญาติไม่ขอพบหน้าเป็นครั้งสุดท้าย

แม่บ้านหญิงชาวจีนผู้ต้องหาคดีวางเพลิงบ้านนายจ้างส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายซึ่งก็คือภรรยานายจ้างและบุตรอีก 3 คน ถูกประหารชีวิตในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ก.ย.) หลังจากที่ศาลสูงสุดอนุมัติโทษประหารชีวิต

ต่อมาม่อถูกตัดสินประหารชีวิตโดยศาลประชาชนกลางกรุงหางโจว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ของปีนี้ ด้วยความผิดว่าด้วยการลอบวางเพลิงและการลักทรัพย์
.
อย่างไรก็ตาม ม่อได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินต่อศาล โดยอ้างว่าคำตัดสินดังกล่าวร้ายแรงเกินไปและต้องการลดโทษเหลือเพียงการจำคุก
.

ในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งที่สองเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ม่อได้สารภาพผิดว่าตนเป็นคำลงมือทำ พร้อมกล่าวว่าเธอไม่ได้คาดหวังให้เกิดโศกนาฏกรรม และพยายามที่จะช่วยเหลือครอบนี้ครัวหลังเกิดเพลิงไหม้ และที่เธอวางเพลิงก็เพื่ออยากสร้างผลงานช่วยดับไฟเอาใจเจ้านายเท่านั้น
.
เธอเสริมว่าผู้ที่ควรรับผิดชอบเรื่องนี้คือนักดับเพลิงและนิติบุคคลของอพาร์ทเมนท์ที่เหยื่อพักอาศัย เพราะหลังเกิดเหตุระบบปั๊มน้ำป้องกันเพลิงไหม้ของอาคารล้มเหลว

ต่อมาศาลได้ประกาศคำตัดสินเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนว่าเธอมีความผิดฐานลอบวางเพลิงซึ่งเป็นอาชญากรรมที่ส่งผลต่อต่อความมั่นคงสาธารณะรวมถึงมีความผิดโทษฐานลักทรัพย์ พร้อมปฏิเสธไม่ยอมรับอุทธรณ์โทษประหารชีวิต
.
ศาลสูงสุดระบุว่า ม่อติดการพนันเป็นเวลานานทำให้เธอมีหนี้จำนวนมาก เธอจึงมักจะขโมยเงินจากครอบครัวของหลินและยืมเงินเจ้านายเพื่อใช้หนี้การพนันในระหว่างที่ทำงานเป็นพี่เลี้ยง

ทั้งนี้ ก่อนดำเนินการประหารชีวิตก้วยการยิงเป้า ศาลอนุญาตให้ญาติพี่น้องของม่อเข้าพบเธอได้ แต่ทางญาติกล่าวว่าไม่ต้องการพบเธอแต่อย่างใด
.
หลังจากที่นายหลินอดีตนายจ้างทราบข่าวการประหารชีวิต เขาได้โทรศัพท์บอกแม่และพ่อของภรรยาทั้งน้ำตา พร้อมกล่าวว่า ในที่สุดความเจ็บปวดในใจก็ได้บรรเทาลง และแม้ว่าเส้นทางชีวิตในอนาคตคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตนก็จะพยายามสู้และเดินต่อไป