เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี เฟซบุ๊ก “Suchada Maenduang” ได้โพสต์อุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบใช้บริการร้านสะดวกซื้อ ระบุข้อความดังนี้ “เตือนภัย น้าของเพื่อนฟาร่าไปซื้อของเซเว่น  ให้ตังค์แบงค์พัน เด็กมันโกงบอกน้าเพื่อนให้แบงค์100 ตังค์น้าเพื่อนมีแต่แบงค์1000 เพื่อนเลยให้เปิดกล้อง เป้าหมายคือ ผู้สูงวัย ฝากเตือนระวังด้วย”

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง สาขาหนึ่ง มาเผยแพร่ ซึ่งคลิปนี้ได้บันทึกวินาทีที่ลูกค้าคนหนึ่งจ่ายเงินให้พนักงานด้วยธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท อย่างชัดเจน แต่พนักงานคนดังกล่าวกลับไม่ได้นำธนบัตรใบนั้นใส่ไว้ในลิ้นชักเก็บเงินตามปกติ แต่สอดไว้ที่ชั้นวางของด้านล่างแทน

ขณะที่ลูกค้ากำลังรอเงินทอน พนักงานรายนี้กลับเสแสร้งทำท่าทาง ให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าเครื่องคิดเงินขัดข้อง แต่ลูกค้าเริ่มมีสีหน้าไม่ดี หลังจากเห็นที่หน้าจอว่า ตัวเองได้รับเงินทอนน้อยกว่าความเป็นจริงมาก

ต่อมา พนักงานร้านสะดวกซื้อก็ทำทีว่า เครื่องกลับมาดีเหมือนเดิมแล้ว และทอนเงินให้ดูปกติ ซึ่งหลังจากยื่นเงินทอนให้ลูกค้า ลูกค้าก็ทักท้วงว่า ต้องได้เงินทอนมากกว่านี้ เพราะจ่ายแบงก์พัน แต่พนักงานสาวยืนยันว่า ได้รับแบงก์ร้อยจริงๆ พร้อมกับยกแบงก์ให้ดู

ด้านลูกค้าก็ยังยืนยันว่าจ่ายแบงก์พันจริงๆ ทำให้พนักงานคนนี้เรียกพนักงานอีกคนมาช่วยตรวจสอบ ก่อนที่จะนำป้ายชำระเงินที่เครื่องอื่นมาปิดเคาน์เตอร์ดังกล่าวไว้ เพื่องดให้บริการชั่วคราว

ล่าสุดสำนักบริหารการสื่อสารฯ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ตามที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดได้เผยแพร่ภาพที่พนักงานคนหนึ่งของร้านเซเว่น อีเลฟเว่นมีพฤติกรรมที่เข้าใจได้ว่าส่อไปในทางทุจริตนั้น

บริษัทฯต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และจะดำเนินการลงโทษโดยไล่ออกทันทีที่การตรวจสอบแล้วเสร็จ

บริษัทฯ จะพยายามแก้ไขปรับปรุงการกวดขันพนักงานให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และขออภัยทุกท่านอีกครั้ง