เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น้องบีบี เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ดินตามย่าทวดวัย 65 ปี ไปเก็บผักริมรั้วบ้าน เจอสุนัขพุ่งเข้ากัดจนสาหัส ใบหูฉีกขาดนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนเจ้าของสุนัขยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ แม่และย่าทวดเตรียมแจ้งความดำเนินคดีนั้น

ล่าสุด วันที่ 23 ก.ย. 61 น.ส.ยุพา อายุ 25 ปี เจ้าของสุนัข เผยว่า ก่อนเกิดเหตุน้องบีบีเข้ามาเล่นในบริเวณบ้านพร้อมกับลูกหลานวัยเดียวกันอีก 3 คน จากนั้นได้เตือนเด็กๆ ว่าให้ระวังสุนัขจะกัด ก่อนจะพาน้องบีบีเข้าไปนั่งเล่นในบ้าน แต่เผลอนิดเดียว น้องบีบีกลับเดินออกมานอกบ้านตามลำพังจึงถูกสุนัขตนไล่กัด ตนและคนในบ้านต่างรีบวิ่งออกมาช่วยเหลือ และพาส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ครอบครัวตนพร้อมรับผิดชอบกับเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ

ขณะที่ นายทอง อายุ 55 ปี พ่อสามีของน.ส.ยุพา เจ้าของบ้านที่เลี้ยงสุนัข กล่าวว่า ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง แต่ขอให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสมที่สามารถจ่ายชดเชยได้ตามสมควร เนื่องจากทางบ้านฐานะยากจน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เจรจากับฝ่ายคู่กรณี 

ทั้งนี้ สุนัขที่ก่อเหตุตนเลี้ยงมาก็รักเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ไม่มีใครอยากให้สุนัขตัวเองไปกัดคนอื่น พร้อมยืนยันว่า สุนัขทุกตัวที่เลี้ยงไว้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเรียบร้อยแล้ว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากตนแสดงความรับผิดชอบ และรอเจรจากับฝ่ายคู่กรณี แต่ขอว่าอย่าเรียกร้องมากนัก กลัวไม่มีเงินจ่าย หรือถ้าเรียกร้องมากไป ตนก็ยอมติดคุกเพื่อชดใช้ความผิด

ทั้งนี้อาการบาดเจ็บของน้องบีบี ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ทำการผ่าตัดศัยกรรมหูให้ และทำการเย็บแผลศีรษะ แต่ยังต้องเฝ้ารอดูอาการแทรกซ้อน และระวังแผลติดเชื้ออยู่