เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ก.ย.61 เวลา 21.00 น. เกิดเหตุ ร.ต.อ.ศราวุธ จันทวงษ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือหลังจากมีชายคนหนึ่งยืนนิ่งอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ริมถนนระหว่างบ้านสีกาย ทางเข้า อบต.สีกาย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิริยะ อ่ำเมือง รองผกก.(ป.), ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย

ที่เกิดเหตุเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ พบชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายนาคิน นิลเกตุ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 5 บ้านดงเวร ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงขาสามส่วน สวมหมวก ยืนอยู่บนราวเหล็กที่ระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามร้องเรียกให้ลงมาก็ไม่มีเสียงตอบรับ นานกว่า 2 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่นึกว่าอาจเสียชีวิต เตรียมกำลังจะประสานรถกระเช้ามารับตัวลง แต่จู่ ๆ นายนาคิน ก็รู้สึกตัวแล้วปีนลงจากเสาเอง แต่ระหว่างที่ลงมาถึงพื้นดินมีสิ่งของปลายแหลมอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่วางใจเกรงว่าจะเป็นอาวุธปืนจึงรีบให้หยุดอยู่กับที่ นายนาคินบอกว่าเป็นด้ามร่มเท่านั้น จากการสอบถามเบื้องต้นนายนาคิน บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์มาเล่น พอมาถึงเสาส่งสัญญาณจึงจอดรถแล้วปีนขึ้นไปชมวิว และอากาศดี จึงเผลอหลับทั้งที่ยืนอยู่ โดยไม่รู้ว่ามีคนมาเห็นและร้องเรียกอยู่นานแต่อย่างใด

ขณะที่ ร.ต.อ.ศราวุธ จันทวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน กล่าวว่า นายนาคิน เคยถูกจับเสพยาเสพติดหลายครั้ง และมีอาการเพี้ยน อาจเกิดจากการเสพยาเสพติดมากไป ตำรวจบ้านเดื่อจับกุมได้หลายครั้ง ญาติเคยพาไปรักษาแต่ก็ไม่หาย ตรวจสอบในกระเป๋าสะพายพบไฟแช็กหลายอัน แต่ไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอื่นจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.บ้านเดื่อ ก่อนจะติดต่อญาติมารับตัวต่อไป