เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 14 ก.ย. 61 สมาชิกกลุ่มแท็กซี่ขนาดใหญ่ หรือแท็กซี่แวน ที่ให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เตรียมจะหยุดเดินรถไม่ให้บริการ เพื่อเป็นการประท้วงกดดันรัฐบาล ขอเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มจากเที่ยวละ 50 เป็น 100 บาท

โดยสมาชิกกลุ่มแท็กซี่ดังกล่าวให้เหตุผลว่า  เพราะอยากได้รับความเป็นธรรม เหมือนกับรถแท็กซี่วีไอพี ตามโครงการส่งเสริมใช้รถไฟฟ้ากรมการขนส่งทางบก ที่เข้าไปให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. ที่ได้เก็บค่าเซอร์ชาร์จ เที่ยวละ 100 บาท ซึ่งสูงกว่าแท็กซี่แวนที่ได้เที่ยวละ 50 บาท แต่การให้บริการไม่ได้แตกต่างกัน

พร้อมกันนี้ สมาชิกแท็กซี่กลุ่มดังกล่าว ยังเรียกร้องให้ ทอท. ลดบทลงโทษกรณีไม่กดมิเตอร์ ให้เป็นหยุดพักรถชั่วคราว แทนการถอนการให้บริการในสนามบินด้วย เพราะพวกเขามองว่าไม่มีความเป็นธรรม และเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้ให้บริการแท็กซี่

อย่างไรก็ตามจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทาง ทอท. ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้วและขณะนี้ได้ส่งไปยังกรมขนส่งทางบกเพื่อพิจารณาในข้อเรียกร้องดังกล่าว ซึ่งวันนี้อาจได้ข้อสรุป ขณะที่บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมินั้นยังคงมีแท็กซี่วิ่งให้บริการปกติ ซึ่งคาดว่าอาจกำลังรอดูท่าทีของภาครัฐว่าจะมีผลพิจารณาข้อเรียกร้องมาเป็นอย่างไร ก่อนตัดสินใจรวมตัวกันอีกครั้ง