เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พันตำรวจเอก จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้แถลงข่าวผลการจับกุม นายอนุชา ตันปุระ อายุ 20 ปี อยู่ชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ เป็นแว่นตาแพทย์สำหรับการผ่าตัด โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯหรือรับของโจร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ภายในบ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัตรเอทีเอ็ม เงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์สำหรับงัดแงะรวมหลายรายการ

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านพักของนายแพทย์ ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ ที่อยู่ภายในศูนย์พักแพทย์ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ขโมยแว่นผ่าตัดเฉพาะทางของแพทย์ ที่มีราคาประมาณ 80,000 บาทไป รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆอีกหลายรายการ จนกระทั่งในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ( 17 ส.ค.)เจ้าของร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น ได้โทรศัพท์แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีแว่นตาในลักษณะดังกล่าว ที่ถูกนำมาจำนำไว้ในราคา 1,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นชิ้นเดียวกันกับที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ จึงได้ทำการติดตามจับกุม และยังขยายผลจนพบว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น อีก 2 คดีครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายจะตระเวนขับรถจักรยานยนต์เที่ยวสำรวจตามบ้านเรือน หากพบว่าบ้านไหนมีกุญแจล็อคหน้าบ้าน ก็จะสันนิษฐานว่าไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน ก็จะลงมือก่อเหตุทันที โดยล่าสุดที่ก่อเหตุคือบ้าน นพ.ฐิติ ซึ่งคนร้ายได้ทำการปีนหลังคาขึ้นไป และทุบกระจกห้องน้ำจนแตก ก่อนจะหย่อนตัวเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน

ด้าน นายแพทย์ ฐิติ จันทร์เมฆา กล่าวด้วยความดีใจว่า แว่นตานี้ ตนมีเพียงอันเดียวหาซื้อไม่ได้อีกแล้ว กว่าจะได้มาต้องสั่งตัดและใช้เวลานาน เนื่องจากต้องวัดระดับสายตา ความสูง ของผู้ใช้ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแชร์ จนกระทั่งได้ของคืน ต่อจากนี้คงต้องเก็บรักษาเป็นอย่างดี หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลฝากขังในผัดแรกทันที