เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อไหร่ปัญหาสังคมเถื่อนแบบนี้จะหมดไปซะที เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ณัฐพล คนหลัก สว.สส.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุนักศึกษาสถาบันอาชีวะตีกันที่บริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวัน ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ รองผกก.สส.ที่เกิดเหตุมีประชาชนกำลังเดินอยู่พอสมควร พบกลุ่มนักศึกษา 9 คน ถือมีดในมือ กำลังจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวไว้ได้ก่อนจะรุนแรงกว่านี้ โดยแบ่งนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 6 คน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 3 คน

มองหน้ากันไม่ได้'ปทุมวัน-อุเทนฯ' เปิดศึกบนสกายวอล์ก

พ.ต.อ.ภพธร กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีเหตุทะเลาะวิวาทกันมาตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. กระทั่งบานปลายมาถึงวันนี้ ก่อนนำตัวไปทำบันทึกประวัติที่ สน.ปทุมวัน รวมถึงแจ้งอาจารย์ต้นสังกัดมารับตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหา”ทะเลาะกันในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ปรับ 5,000 บาท ,และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ปรับ 1,000 บาท ”

พ.ต.อ.ภพธร กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาจารย์ทั้งสองสถาบันได้เฝ้าระวัง และพยายามแยกนักศึกษาไม่ให้มาเจอในช่วงเวลาเดียวกัน แต่เปิดภาคเรียนมาได้เพียง 2 สัปดาห์ กลับเกิดเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามตนได้ประสานไปยังสถาบันต้นสังกัดทั้ง 2 แห่ง ขอความร่วมมือให้หยุดการเรียนการสอน เพราะเกรงว่าหลังจากนี้จะมีเหตุบานปลาย โดยทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้สั่งหยุดการเรียนการสอน 7 วัน ส่วนสถาบันอุเทนถวาย อยู่ระหว่างประสานงาน อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. จะเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อประชุมกับตัวแทนสถาบันทั้ง 2 แห่ง หามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป.