เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 22 ก.ย.61 คดีเสือดำก็ผ่านมา กว่า 200 วัน หลัง คำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ ตามที่นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหา โต้แย้งล่าสัตว์และครอบครองสัตว์ป่า หรือ คดีเสือดำ โดยประธานศาลอุทธรณ์ ระบุเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ว่า คดีดังกล่าวอยู่ในขอบเขตศาลทุจริตและอำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เปิดเผยว่า ยังคงติดตามการสืบพยาน เพื่อขอโอนย้ายคดี ซึ่งมองว่าเป็นการประวิงเวลาการพิจารณาของฝ่ายจำเลย ที่ขอย้ายจากศาลทองผาภูมิไปศาลจังหวัดบ้านโป่ง ยืนยันว่า การดำเนินคดีกับนายเปรมชัยไม่ได้ล่าช้า รวมถึงมองว่าคนที่เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อล่าสัตว์แบบนายเปรมชัยถือว่าเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าละอายอย่างยิ่ง และคดีอยู่ในชั้นศาลแล้ว เป็นการสู้คดีระหว่างอัยการในฐานะทนายความฝ่ายโจทก์ กับทีมทนายความบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ของนายเปรมชัย โดยในคดีล่าสัตว์กินเสือดำ มีดีเอ็นเอชัดเจน ในภาชนะที่ใช้เป็นของนายเปรมชัย

ก่อนหน้านี้  นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิเปิดเผยว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค. และวันที่ 18 ธ.ค.2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก จากนั้นนัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561

สำหรับ 6 ข้อหาที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเปรมชัยได้แก่ 1.ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันมีไว้ครอบครอง ซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยพา เอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่า อันได้มาโดยกระทำผิดกฎหมาย 5.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 6.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร