เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่ ด.ช.ณัฐวุฒิ ทองสอน อายุ 13 ปี หรือน้องโก้ นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนหาดใหญ่เจริญราษฎร์พิทยา ใน อ.หาดใหญ่ ถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เป็นนักมวยต่อยจนเลือดคั่งในสมอง และเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 61) ซึ่งตรงกับวันเกิดของน้องโก้พอดี และญาติได้นำเค้กมาจัดงานวัดเกิดต่อหน้ารูปและหีบศพ โดยมีแม่เป็นคนเป่าเค้กแทนทั้งน้ำตา สร้างความสะเทือนใจให้แก่ญาติพี่น้องและผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 15 ส.ค. 61 ที่วัดควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพน้องโก้ ในช่วงเช้าของวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเศร้าหมอง โดยมี น.ส.ศรีปัญญา ช่วยสม มารดาและญาตินอนเฝ้าศพลูกชายตลอดทั้งคืน โดยในช่วงเช้า น.ส.ศรีปัญญา ได้ลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง โดยเฉพาะหมูทอดที่น้องโก้ชอบมากมาวางไว้หน้ารูปถ่ายของลูกชาย

นอกจากนี้ ผู้เป็นแม่ยังได้เก็บเสื้อนักเรียนของลูกชายที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุซึ่งเปื้อนเลือดและฉีกขาดเอาไว้เป็นอย่างดี และจะเก็บไว้ระลึกถึงลูกชายตลอดไป แม้ความรู้สึกจะเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นรูปและเสื้อของลูกชายก็ตาม

ด้าน นายโสภณ ทองสอน ซึ่งเป็นลุง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เป็นประธานสถานศึกษา อาสาเป็นคนกลางที่จะนำญาติของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) คู่กรณี มากราบศพน้องโก้ เพื่อขอขมาแทนเด็กผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.สงขลา รวมทั้งเจรจาเรื่องค่าเยียวกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งตนรับรองว่าญาติพร้อมที่จะคุยด้วยดี โดยจะให้แม่ของน้องโก้เป็นผู้ตัดสินใจเองทั้งหมดว่าจะเอาอย่างไร

ด้านเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นของน้องโก้และน้องเอ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ทั้งน้องโก้และน้องเอเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ไปไหนมาไหนในโรงเรียนด้วยกันตลอด ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และรุนแรงถึงขั้นมีเพื่อนเสียชีวิต เพื่อนๆ เป็นห่วงทั้งคู่ โดยขอให้น้องโก้ไปสู่สุคติ และขอให้น้องเอกลับมาเรียนร่วมกับเพื่อนๆ เหมือนเดิมหลังคดีสิ้นสุด ซึ่งเพื่อนทุกคนไม่มีใครโกรธ เพราะรู้ว่าไม่ได้เจตนาที่จะต่อยเพื่อนจนถึงขั้นเสียชีวิต