เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ส.ค. 61 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสภาพปัญหา แนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า รวมทั้งการก่อสร้างงานสาธารณูปโภค เนื่องจากปัญหารถติดในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ติดอันดับ 12 ของโลก

โดย พล.อ. ประยุทธ์ เป็นห่วงว่า ปัญหาการจราจรของกรุงเทพมหานคร จะลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ จึงได้สั่งการให้ตำรวจหาเส้นทางลัด หรือเส้นทางเลี่ยงจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดเพิ่มอีก พร้อมให้นำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยแก้ไขปัญหาจราจรเพิ่มเติม อาทิ เครื่องวัดความคับคั่งของรถยนต์บนถนน เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การแก้ไขปัญหาจราจร เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ และถือเป็นวาระสำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ตนเองก็อยู่กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือรัฐบาล ต้องใช้ระบบการจราจรเช่นเดียวกัน ให้เข้าใจร่วมกัน และช่วยกัน และขอให้การแก้ไขจราจร มีผลรูปธรรมภายใน 3 เดือน

ในเวลาต่อมา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะฯ ได้ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชน BTS โดยทดลองนั่งจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังสถานีบางหว้า และเดินทางต่อโดยใช้ทางเดินยกระดับ หรือ สกายวอล์ก ก่อนจะเดินทางด้วยเรือไปที่วัดอินทาราม (บางยี่เรือ) เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวงผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ภาพจาก ตลาดข่าว work point