เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ป้าแวง หรือ น.ส.แวง ปิ่นสี อาชีพรับจ้างทำนา มีรายได้ 100-200 บาท แต่ยังมีความตั้งใจจะเก็บเงินออมวันละ 5 บาท จากน้ำพักน้ำแรงเป็นเวลานาน 1 ปี เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับมารดา ในช่วงวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ชมจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความกตัญญูของป้าแวง โดยบางคนบอกว่า จะนำสิ่งที่ป้าแวงทำมาเป็นแรงบันดาลให้กับตนเอง ในการสู้เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่14 ส.ค.ได้รับการเปิดจาก“ป้าแวง” หรือ “น.ส.แวง ปิ่นสี” อีกว่า รู้สึกดีใจที่การกระทำของตนมีความหมายและเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนจำนวนมาก เข้ามาชื่นชมและบอกว่าจะนำเอาสิ่งที่ป้าทำนี้ไปเป็นแบบอย่าง นอกจากนี้ก็ยังมีบางส่วนพยายามติดต่อมาบริจาคเงินให้ตน เพื่อให้พามารดาไปทานอาหารร้านดี ๆ ต้องขอขอบคุณสำหรับน้ำใจนี้เป็นอย่างยิ่ง แต่ตนไม่ขอรับเงินดังกล่าวไว้ เพราะทุกวันนี้ยังสามารถทำงานเลี้ยงแม่ได้อยู่ จึงรับไว้เพียงน้ำใจและความหวังดีด้วยหัวใจเท่านั้น ขอนำความรู้สึกดี ๆ เหล่านี้ไปหล่อเลี้ยงหัวใจที่จะสู้ต่อไป และยินดีที่จะเป็นแรงบรรดาลใจให้กับทุกคนด้วย

ทั้งนี้ ป้าแวง ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กไว้อีกว่า “รู้สึกดีใจที่การกระทำของแวง ทำให้แม่มีความหมายและเป็นความสุขใจร่วมกับแม่ มีหลายคนชื่นชมและบอกจะเอาเป็นแบบอย่าง และมีบางคนขอเลขบัญชี แวงขอขอบคุณทุกคนที่หวังดี แต่แวงไม่ขอรับตังค์ใครนะคะ ขอรับด้วยใจ ไม่ได้ทำงานไม่เอาตังค์ใครค่ะ แต่ถ้าชื้อไม้กวาด หรือซื้อผักจากแวง จะรับตังค์ค่ะ ขอบคุณในความหวังดีกับแวงและแม่ เงินใช้ก็หมด ความรู้สึกดี ๆ และความรักการเอาใจใส่ซิค่ะยั่งยืน และหล่อเลี้ยงหัวใจแม่……ถ้าทุกคนมีความจริงใจให้กันโลกนี้ คงจะสวยงามมาก ๆ นะคะ จากใจแวงค่ะ….ไม่รับตังค์ค่ะ