เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทยบ้านเราเมื่อ ม.เฉลิมกาญจนา ศรีสะเกษ ทุ่ม 30 ล้าน สร้าง รพ.แพทย์แผนไทยแห่งแรกของไทย เพื่อศูนย์รวมทางการแพทย์แผนไทยทุกด้าน เปิดให้บริการรักษาแก่ประชาชน และเป็นสถานที่ศึกษาให้ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยแก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป

วันนี้  14 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระราชกิตติรังสี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษได้นำคณะสงฆ์ มาตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่จะประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่ง ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ได้กำหนดดำเนินโครงการก่อสร้างขึ้น เพื่อให้บริการรักษาประชาชนทั่วไปด้วยสมุนไพรไทย

โดยมี ดร.พอพันธุ์ สนเจริญ กรรมการสภามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา นำคณะตรวจความพร้อม ทั้งนี้ เพื่อให้การวางศิลาฤกษ์เป็นไปอย่างถูกต้องและเพื่อเป็นสิริมงคลตามหลักพระพุทธศาสนา ซึ่งทางคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ได้ให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดเตรียมสถานที่ทางศาสนา พร้อมทั้งให้พระสงฆ์มาช่วยดูแลในการจัดเตรียมสถานที่ด้วย

ดร.พอพันธุ์ สนเจริญ กรรมการสภามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ จะทำการก่อสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยแห่งแรกของประเทศไทยขึ้นมานั้น เนื่องจากเห็นว่า การรักษาพยาบาลด้วยแพทย์แผนไทยเหมาะสมกับประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด เพราะในท้องถิ่นทุกจังหวัดทุกภาคของประเทศไทยมีพืชสมุนไพรอยู่จำนวนมาก หาได้ง่ายและสามารถปลูกเองได้ หากเราหันมาใช้ยาสมุนไพรรักษาผู้ป่วย ค่ารักษาพยาบาลจะถูกกว่าการรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน อีกทั้งการรักษาพยาบาลด้วยยาสมุนไพร จะไม่มีสารตกค้างในร่างกายของผู้ป่วยด้วย

ดร.พอพันธุ์ กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยที่จะสร้างขึ้นนี้ ใช้เงินประมาณ 30 ล้านบาท เป็นตึกสูง 3 ชั้น มีอุปกรณ์ทางการแพทย์แผนไทยครบถ้วน โรงพยาบาลแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมทางการแพทย์แผนไทยทุกด้าน เปิดให้บริการรักษาประชาชนทั่วไป และเป็นสถานที่ในการให้ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมทั้งประชาชนทั่วไป ก็สามารถปลูกสมุนไพร นำเอาสมุนไพรมาปรุงใช้ในการรักษาพยาบาลตัวเองได้ด้วย ซึ่งการรักษาพยาบาลด้วยสมุนไพรเป็นการช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพดีและเป็นการประหยัดงบประมาณแผ่นดินได้อีกทางหนึ่ง