เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเพจดังโพสต์คลิป เหตุการณ์บนทางเท้าย่านบางนา มีการตั้งแผงเหล็กกั้นเป็นทางยาว ขณะเดียวกันมีรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขี่รถสวนเลนตลอดเวลา สร้างเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมากนั้น

           ล่าสุด (12 สิงหาคม 2561)  ได้มีการรายงานบทสัมภาษ์ของนายแจ๊ค วินมอเตอร์ไซค์บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัลบางนา เผยว่า ผู้โดยสารที่ใช้บริการส่วนใหญ่ จะทำงานในห้าง และซอยใกล้เคียง เพื่อกลับที่พักภายในซอยบางนา-ตราด 21 ซึ่งเป็นทางลัดไปซอยอุดมสุข 56 มีระยะห่างกันประมาณ 60 เมตร โดยก่อนหน้านี้วินมอเตอร์ไซค์จะขี่รถขึ้นบนทางเท้าเพื่อความรวดเร็ว ต่อมาถูกร้องเรียน จนมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตลงมาตรวจสอบ และแก้ปัญหาด้วยการนำเหล็กมากั้น พร้อมเชื่อมเหล็กบริเวณทางขึ้นทางเท้า เพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นไป เหลือเพียงช่องเล็กให้คนเดินผ่านได้

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าในชั่วโมงเร่งด่วนก็ต้องยอมขี่ย้อนศรส่งผู้โดยสาร โดยขี่ลงมาใช้เลนช่องจราจร ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย หลายคนเคยถูกจับเสียค่าปรับมาแล้ว แต่ขอยืนยันว่าขี่ด้วยความระมัดระวัง

มอเตอร์ไซค์ย้อนศร
อีกทั้งผู้โดยสารเองก็ยินดีให้ขี่ย้อนศร เพราะส่วนใหญ่ทำงานในซอยใกล้เคียงกับจุดรับผู้โดยสาร และทำงานในห้างซึ่งก็พักภายในซอยบางนา-ตราด 21 ทั้งนั้น เสียค่าโดยสารประมาณ 10 บาท แต่ถ้าขับขี่ไปอีกเส้นทางระยะทางจะประมาณ 3 กิโลเมตร ค่าโดยสารจะประมาณ 50 บาท