เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ ทรงเปิดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 และประทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ จำนวน 225 คน และลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูง 109 คน ที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้บุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงได้รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561 อาทิ นางสำราญ กุนัน มารดาของ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากการเข้าไปช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย , นางมณทิรา ล่ำซำ , นางวิภาดา ธรรมา วรานุคุปต์ , ท่านผู้หญิงสุวรรณี พัฒน์พงศ์พานิช , คุณหญิงสุภา วุฒิศิริ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามนางสำราญ มารดาของจ่าแซม ยืนยันว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ ในฐานะแม่ของจ่าแซม ลูกชายคนเดียว แม้จะรู้สึกเสียใจที่เขาจากไป แต่ก็รู้สึกภูมิใจมาก ที่ลูกชายเสียสละเพื่อประเทศชาติและสังคม สุดท้ายอยากฝากถึงคุณแม่ทุกคนว่า ให้สอนลูกเป็นคนดี เพื่อให้ลูกเติบโตขึ้นเป็นคนดีของสังคมต่อไป