เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนเมืองลัง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใช้ศาลาสุสานของชุมชนจัดเป็นสถานที่ออกกำลังกาย หรือฟิตเนส สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ โดยมีอุปกรณ์ออกกำลังกาย 13 ชิ้นไปติดตั้งไว้ในศาลาสุสาน ใกล้กับเมรุเผาศพ ซึ่งเปิดบริการให้ชาวบ้านมาออกกำลังกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า ฟิตเนสศาลาสุสานดังกล่าว ปัจจุบันเปิดบริการประชาชนมาแล้ว 1 สัปดาห์ ซึ่งชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างให้ความสนใจ โดยเวลาช่วงเย็นถึงค่ำจะเป็นช่วงที่มีชาวบ้านมาใช้บริการจำนวนมาก

 

 

สำหรับสถานที่ตั้งดังกล่าว ในช่วงค่ำบรรยากาศจะเงียบ บริเวณโดยรอบและภายในฟิตเนสทั้งบนเมรุเผาศพและศาลาสุสานก็มีไฟฟ้าส่องสว่าง จึงเป็นปัญหาของครอบครัว นอกจากนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมาออกกำลังภายในฟิตเนสต่างบอกว่า ส่วนใหญ่จะนัดกันมาเป็นกลุ่ม จึงไม่กลัวผี แต่เด็กบางคนบอกว่า ถ้าให้เดินมาออกกำลังกายคนเดียวจะไม่กล้ามา ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ในแต่ละวันจะมีประชาชนมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องรอคิวใช้เครื่องนาน

 

 

นายสุรเกียรติ คำจันทร์ ผู้ดูแลฟิตเนส กล่าวว่า ชาวบ้านในชุมชนต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย ประกอบกับในสุสานมีศาลาเอนกประสงค์อยู่แล้ว คณะกรรมการชุมชนจึงนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาไว้ในศาลาดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย ส่วนเรื่องกลัวผี ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะมีแสงสว่างเพียงพอ โดยน่าจะเป็นฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกายแห่งแรกในเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ศาลาป่าช้า ใกล้กับเมรุเผาศพ ทั้งนี้ สถานที่ออกกำลังกายดังกล่าว ได้รับเงินสนับสนุน 200,000 บาทจากโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ของรัฐบาล โดยชาวบ้านต้องการอุปกรณ์ออกกำลัง เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนในชุมชนให้ดีขึ้น