เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุยิงกันในเมืองเฟรเดริกตันประเทศแคนาดา พบผู้เสียชีวิต 4 ราย โดย 2 ใน 4 รายนั้น เป็นตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน

เมื่อวานนี้ 10 ส.ค. 61 สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุยิงกันในเมืองเฟรเดริกตันทางตะวันออกของแคนาดา โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เห็นกระบอกปืนไรเฟิลหรือปืนลูกซองที่โผล่ออกมาจากหน้าต่างอาคารอพาร์ตเมนต์ และได้ยิงกราดบริเวณโดยรอบ จนทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าปิดล้อม และสั่งให้ประชาชนหลบอยู่แต่ภายในบ้านเรือนเท่านั้น

ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่อยู่นั้น คนร้ายได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นายด้วยกัน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ลอเรนซ์ โรเบิร์ต คอสเตลโล วัย 45 ปี และเจ้าหน้าที่ซาร่า เมย์ เฮเลน เบิร์นส์ วัย 43 ปี จากนั้นด้านตำรวจเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ และจับกุมตัวชายต้องสงสัยวัย 48 ปีรายหนึ่ง เบื้องต้นไม่มีรายละเอียดอื่นใดเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย

ด้านผู้บัญชาการตำรวจกล่าว “เป็นวันที่ยากลำบากมากสำหรับเจ้าหน้าที่และชาวเมืองของเรา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้ 4 ราย และอย่างทราบกันว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 ราย” ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของการกราดยิงครั้งนี้ต่อไป ทางกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างความรับผิดชอบ แต่ตำรวจแคนาดากล่าวว่าไม่พบหลักฐานว่ากลุ่มไอเอสเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว