เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากที่เกิดเหตุการณ์มีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้แก่ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี  และนายอนันตชัย จริตรัมย์ อายุ 21 ปี  เสียชีวิต ทั่งคู่ บริเวณลานจอดรถถนนฝั่งตรงข้าม หน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ม.6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 16.20 น. ของวันที่ 29 ก.ค ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงวันสำคัญทางศาสนา

11 ส.ค.61 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายชลวรัท กียะสูตร นายกเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดพิธีทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ที่ถูกเสี่ยอ้วนยิงเสียชีวิต โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จากสำนักปฎิบัติธรรมเขาพลอย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ อายุ 21 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าเขาชีจรรย์
    

การทำบุญครั้งนี้จากเหตุการณ์สลดใจที่เกิดขึ้นในที่ไม่ไกลหน้าองค์พระ ทำให้บริเวณพื้นที่บุญกุศลแห่งนี้ที่ควรปกคลุมด้วยเมตตาธรรม พลอยแปดเปื้อน มัวหมองกับเหตุดังกล่าว เพื่อปัดรังควานความอัปมงคลออกไปจากพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของผู้อยู่ในบริเวณนั้นให้ดำรงตนในทำนองคองธรรม และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่มนุษย์และเทพยดาทั้งหลาย

พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทร ผกก.สภ.นาจอมเทียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เน้นการป้องกันเหตุต่างๆ ไม่ให้เกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2  และให้ทำการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวที่บริเวณดังกล่าว  ซึ่งทางตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจตราในด้านต่างๆ  รวมทั้งของความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อพบสิ่งผิดปกติทันที  ส่วนด้านคดีในการติดตามจับเสี่ยอ้วนนั้นได้เพียงบอกว่าไม่สามารถให้รายละเอียดได้  ให้สอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาของตนเลย

ด้านนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า จากการที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญหน้าองค์พระ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลที่เสียชีวิตไปแล้ว และเพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับคนที่ยังอยู่และอาศัยในพื้นที่นี้ รวมทั้งได้บูรณาการร่วมกันไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน  ร่วมทั้งประชาชนนักท่องเที่ยวให้ช่วยสอดส่อง

ส่วนบรรยากาศมีการตักบาตร ถวายภัตตาหาร ก่อนนิมนต์พระครูสังฆรักษ์พงษ์ศิริ  ปภัสสโร  เจ้าสำนักปฎิบัติธรรมเขาพลอย  ไปสวดแผ่เฆตตาบริเวณจุดเกิดเหตุ และพรมน้ำมนต์ ร่วมทั้งพรมน้ำมนต์ให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณจุดเกิดเหตุ