เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานข่าว ทีเอสเอ็น สถานีโทรทัศน์ 1+1 ของยูเครนรายงานว่า ตำรวจจับกุมสาววัย 39 ปี ยืนขายบริการทางเพศ พร้อมอุ้มลูกสาววัย 2 ขวบมาด้วย ริมทางหลวงลวิฟ-เตียร์โนปิล แคว้นลวิฟ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของยูเครน คนขับรถรายหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอลงโซเชียลมีเดียแม่ยืนอุ้มลูกริมทางหลวงตรงจุดนี้เป็นประจำ โดยเผยว่าเห็นแม่ยืนขายบริการทางเพศตรงจุดนี้เป็นประจำ ขณะที่แม่ค้าขายแตงโมริมทางหลวงที่อยู่ใกล้ๆ กัน ยืนยันว่า เห็นแม่ลูกคู่นี้เป็นประจำ

 

 

พนักงานปั๊มน้ำมันตรงข้ามถนนก็ทราบเรื่องนี้เช่นกัน โดยเล่าว่า ขณะที่แม่ “ทำงาน” ได้ทิ้งลูกสาวตัวน้อยไว้ริมทางหลวง “เธอเคยทิ้งเด็กไว้ที่นี่ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ทิ้งเด็กไว้ตามลำพัง โดยไม่มีใครดูแล เด็กนอนหลับ ส่วนแม่…” วลาดีมีร์ ยาบลอนสกี พนักงานปั๊มน้ำมันระบุ ชาวบ้านบอกว่า แจ้งตำรวจหลายครั้งแล้วแต่ไม่ดำเนินการอะไร ขณะที่ มาเรียน ชปีตัค หัวหน้าตำรวจฝ่าประชาสัมพันธ์ ตำรวจลาดตระเวนแห่งยูเครน ประจำเมืองลวิฟ ระบุว่า “เราไม่มีอำนาจนำตัวแม่เด็กเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตำรวจลาดตระเวนจึงแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์สังคมสงเคราะห์หลายแห่ง แม่เด็กกล่าวขอบคุณและนั่งรถเมล์กลับบ้านไปครับ”

 

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้รับการเผยแพร่และเรียกเสียงสะท้อนเป็นวงกว้างในสังคม แม่เด็กได้หายตัวไปจากริมทางหลวง โดยย้ายไปยังเมืองเล็กเมืองหนึ่งห่างจากเมืองลวิฟ 70 ก.ม. และถูกตำรวจจับกุมที่นั่น “เมื่ออยู่กับลูกค้า แม่ก็อยู่กับลูกน้อย เวลาขายบริการจะนอนเบาะหลังรถเก๋ง ส่วนลูกน้อยนั่งเบาะหน้า” ลุดมีลา เชเรเมตา หัวหน้าหน่วยตอบสนองของตำรวจเมืองซาโลชิฟ เปิดเผยคำสารภาพของแม่เด็ก

 

 

รายงานระบุว่า เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจากแคว้นติดกัน แต่ญาติพี่น้องแทบไม่ทราบชีวิตความเป็นอยู่สองแม่ลูก ด้านเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์บังคับแยกเด็กออกจากแม่ โดยพาเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนจะส่งศูนย์พักพิงเด็ก ส่วนแม่ถูกส่งหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ “เราดำเนินการบังคับแยกเด็กออกจากแม่ที่เป็นคนอันตรายทางสังคม จำเป็นต้องตัดสิทธิการเลี้ยงบุตรของแม่คนนี้” นายอีกอร์ ยาวอร์สกี ผู้แทนหน่วยงานบริหารแห่งรัฐเขตซโบริฟสกี ระบุ

 

 

ขณะที่หน่วยงานสังคมสงเคราะห์ชี้แจงถึงสาเหตุที่ทางหน่วยงานไม่ได้ดำเนินการอะไรก่อนหน้านี้ เพราะไม่ทราบข้อมูลว่าแม่ขายบริการทางเพศและอุ้มลูกน้อย ส่วนแม่เองถูกลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงินเพียง 85 ฮริฟเนีย (103.60 บาท)