เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองปราบฯบุกรวบ บูม-จิรัชพิสิษฐ์ นักแสดงหนุ่มค่ายจีเอ็มเอ็ม ขณะถ่ายทำละครเรื่องใหม่ คาห้างเมเจอร์รัชโยธิน หลังร่วมกับพี่ชายและพี่สาวที่ยังหลบหนีตุ๋นเปื่อยชาวฟินแลนด์ ลงทุนเงินสกุลบิตคอยน์เสียหายไปเฉียด 800 ล้านบาท จ่อหมายจับอีก 4 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการหุ้นและตลาดหลักทรัพย์ ผู้การกองปราบฯยัน บูมมีส่วนรู้เห็นและร่วมพูดคุยในการหลอกลวงด้วย แฉ ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้กว้างขวางตลาดหุ้น ย่องเงียบเข้าพบรอง ผบก.ป. อ้างมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ก.ล.ต.พร้อมประสานความร่วมมือตำรวจเต็มที่ เตือนนักลงทุนหากได้รับการชักชวนให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้ดีก่อน

เจ้าหน้าที่กองปราบปราม รับแจ้งจากนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ผู้เสียหายว่า เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 60 ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มเล่นสกุลเงินดิจิตอลเหมือนกัน ได้ติดต่อเรื่องการลงทุนธุรกิจกันเรื่อยมา ก่อนถูกชักชวนให้ลงทุนประกอบธุรกิจประเภท ซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด, NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) อ้างว่าเป็นบริษัทที่สามารถทำกำไรได้สูง ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุน โอนเหรียญบิตคอยน์ (สกุลเงินดิจิตอล) 5,564.44650956 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 797,408,454.33 บาท ไปยังกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) ของกลุ่มผู้ต้องหาและพวกที่เปิดร่วมกันเพื่อรองรับการโอนเงิน หลังจากโอนเงินดิจิตอลไปแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาได้ถอนเงินสกุลบิตคอยน์ ไปขายแปลงเป็นเงินสกุลไทย ก่อนจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารพาณิชย์ที่เปิดรองรับไว้ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้โอนเงินที่ได้มาแบ่งกันในกลุ่ม

ภายหลังผู้เสียหายจ่ายเงินสกุลบิตคอยน์ไปแล้ว แต่ไม่ได้รับหุ้นตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ รวมทั้งยังพบว่าเงินที่โอนไปไม่ได้ถูกนำไปลงทุนตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้าง ได้ทวงถามเงินจากกลุ่มผู้ต้องหา แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด ถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกก่อนจะรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับกองปราบปราม

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา พบว่าผู้เสียหายโอนเงินสกุลบิตคอยน์มายังบัญชีของผู้ต้องหากับพวกที่เปิดร่วมกันจริง อีกทั้งยังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาแบ่งเงินกันโดยโอนผ่านธนาคารพาณิชย์เข้าบัญชีต่างๆของผู้ร่วมขบวนการ ก่อนรวบรวมหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้น 3 ราย เป็นพี่น้องกันทั้งหมดคือนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต นายปริญญา จารวิจิต และ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต ก่อนจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม ไว้ได้ ส่วนพี่ชายและพี่สาวที่หลบหนี กำลังเร่งรัดติดตามจับกุมมาดำเนินคดี