เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยช้างเผือก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถกระบะถูกน้ำท่วมพัดลงจมคลอง จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำเรือกู้ภัย จำนวน 2 ลำ เพื่อเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ ภายในคลองสินปุน พื้นที่หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร สภาพจมอยู่ในคลองครึ่งคัน โดยมีชายชาวต่างประเทศจำนวน 2 คน นั่งรอความช่วยเหลืออยู่บนหลังคารถ ทราบชื่อ นายคลาว อายุ 50 ปี ชาวเดนมาร์ก เป็นนักดำน้ำที่เคยไปดำน้ำช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่า ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย และ นายคิม ชาวสิงค์โปร์ อายุ 35 ปี ตรวจสอบในรถมีอุปกรณ์ดำน้ำราคาแพงอยู่เต็มคัน ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก จ.กระบี่ เดินทางสมทบเพื่อช่วยเหลือนำ 2 ชาวต่างชาติ ออกมาจากที่เกิดเหตุอย่างปลอดภัย

สอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 2 ราย เป็นนักดำน้ำในถ้ำ ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางมาดำน้ำชมความงามของถ้ำใต้น้ำที่บ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังดำน้ำเสร็จกำลังจะเดินทางท่องเที่ยวต่อที่ จ.ภูเก็ต จึงได้ตั้งระบบนำทางจีพีเอส และขับรถมาตามจีพีเอสผ่านถนนหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางลัด บ้านหนองหว้า หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ และผ่านคลองสินปุน รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช กับ จ.กระบี่ แต่ระหว่างผ่านถนนเส้นดังกล่าว ได้เกิดน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งล้อรถยนต์ แต่นักท่องเที่ยวทั้งสองยังคงขับรถลุยกระแสน้ำ

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ระดับน้ำท่วมเริ่มสูงขึ้น ประกอบกับกระแสน้ำเริ่มแรง ทำให้รถกระบะไม่สามารถต้านทานแรงกระแสน้ำได้ จึงถูกกระแสน้ำพัด โชคดีรถถูกน้ำพัดไปติดต้นปาล์มขนาดใหญ่ บริเวณริมคลองสินปูน กระทั่งมีชาวบ้านมาพบเหตุการณ์ และแจ้งกู้ภัยและทหาร แต่ระหว่างที่กู้ภัยและทหารเดินทางมาช่วยเหลือ ชาวบ้านหลายสิบคนได้ช่วยชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ออกจากรถกระบะ และขนอุปกรณ์ดำน้ำออกจากรถกระบะ และช่วยกันออกแรงลากรถกระบะร่วมกับกู้ภัยและทหารขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งสองราย กล่าวขอบคุณน้ำใจคนไทยที่มาช่วยเหลือกันยกหมู่บ้าน