เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ญี่ปุ่นเตือนภัยไต้ฝุ่นซานซาน (Shanshan) ขึ้นฝั่งใกล้เมืองโตเกียว รัฐบาลประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศขาเข้าและขาออกจากสนามบินนาริตะ คาดพัดขึ้นฝั่งตะวันออกของเกาะฮอนชูเร็วๆ นี้

วันที่ 9 ส.ค. 2561 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียงรับมือกับพายุฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง นอกจากนี้พายุไต้ฝุ่นซานซานยังเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงอาจทำให้เกิดฝนตกหนักในแต่ละพื้นที่เป็นระยะเวลานาน คาดว่าอาจมีฝนตกหนักภายในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันสนามบินหลัก 2 แห่งของโตเกียวได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 130 เที่ยว หลังจากพัดขึ้นฝั่งใกล้กรุงโตเกียว คาดว่าไต้ฝุ่นซานซานจะเคลื่อนตัวต่อไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและเคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแปซิฟิก

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ว่า ไต้ฝุ่นซานซานจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งห่างจากเมืองหลวง กรุงโตเกียว ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมพัดแรงในเมืองหลวงแห่งนี้และพื้นที่โดยรอบ ล่าสุดไต้ฝุ่นซานซานมีความเร็วลมอยู่ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จัดเป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 กำลังเคลื่อนตัวอยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชู แต่คาดว่ามันจะอ่อนกำลังลงเล็กน้อยในขณะที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮอนชูมากขึ้น สำหรับไต้ฝุ่นซานซาน เป็นภัยธรรมชาติล่าสุดที่เข้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตมาก และก่อนหน้านั้นญี่ปุ่นเพิ่งเผชิญกับฝนตกหนักจนน้ำท่วมดินถล่มในภาคกลางและตะวันตกของประเทศจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน