เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค. 61 เมื่อเวลา 20.30 น.วานนี้ (วันที่ 6 ส.ค.) ร.ต.อ.ธีระพล รักชูศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านในควน ได้รับแจ้งเหตุมีคนโดนยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนสายกะช่อง-หาดเลา หมู่ 2 บ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงมณี สวญ.สภ.บ้านในควน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านในควน

ถึงที่เกิดเหตุบนถนน บริเวณสามแยกหมู่บ้าน พบเพียง จยย.ฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มติดอยู่กับกองเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดี ได้นำส่ง รพ.ย่านตาขาว เพื่อช่วยยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่เหยื่อทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ก่อนจะนำร่างมาทำการเอกซเรย์ยัง รพ.ศูนย์ตรัง ทราบชื่อภายหลังคือ นายดรุณ หรือ “บังหมุด โคกทราย” อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 บ้านโคกทรายใต้ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จากการชันสูตร โดนยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด กระสุนเจาะเข้าใต้รักแร้ขวาทะลุหน้าอก 1 รู หัวไหล่ขวา 1 รู สีข้างขวาทะลุหน้าท้อง 1 รู

พ.ต.ท.เจษฎา แสงมณี สวญ.สภ.บ้านในควน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพชำแหละเนื้อวัว ส่งขายตามตลาดนัด รายใหญ่ของ จ.ตรัง และมีศักดิ์เป็นน้าของพันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า หรือ “บ่าววี อาร์สยาม” นักร้องชื่อดังของเมืองไทย

ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับ จยย.ออกมาจากมัสยิดภายในหมู่บ้าน หลังจากเสร็จสิ้นการทำพิธีละหมาดตามหลักศาสนาอิสลาม เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน ที่อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร จนกระทั่งขับขี่รถมาได้ประมาณ 200 เมตร ถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้รถ จยย.ไม่ทราบสียี่ห้อ ประกบทางด้านขวา และใช้อาวุธปืนจ่อยิง เข้าจำนวน 3 นัด และขับรถหลบหนีไป

เบื้องต้นสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ได้พุ่งปมไปในเรื่องการพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติดของลูกชายผู้ตาย แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว

จากการตรวจแฟ้มประวัติ ทราบว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.57 นายอุมา หรือตามาร ฤทธิ์หมุน อายุ 27 ปี (ขณะนั้น) ซึ่งเป็นลูกชายผู้ตาย ได้ร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนสงครามยิงบ้านนายสมนึก คงจันทร อดีต ผบ.เรือนจำจังหวัดตรัง ต่อมาเมื่อช่วงเดือน ก.ค.59 ได้ถูกออกหมายจับ ตามหมายศาลจังหวัดตรังที่ 147/2559 จนกระทั่งถูกจับกุมได้ภายในบ้านพัก ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ถูกควบคมตัวอยู่ในเรือนจำ จ.ตรัง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 59 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงถล่มลูกชายของผู้ตาย คือ นายอดุลย์ หรือรอง ฤทธิ์หมุน อายุ 29 ปี เสียชีวิตคาที่ ขณะนั่งชำแหละเนื้อวัวอยู่ในโรงเชือด กระทั่งนายดรุณ หรือ “บังหมุด โคกทราย” ผู้เป็นพ่อมาโดนยิงเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะเร่งตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป