เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจาน ไหลสมทบน้ำในเขื่อนล้นสปิลเวย์ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บ้านแก่งกระจาน หมู่ 1 ต.แก่งกระจาน ชุมชนแรกท้ายเขื่อน หลังจากที่น้ำภายในเขื่อนแก่งกระจานล้นสปิลเวย์ ไหลไปตามเส้นทางระบายน้ำผ่านชุมชน ล่าสุด เช้านี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเชี่ยวและแรง มวลน้ำไหลตัดผ่านถนนที่ใช้สัญจรเข้าไปยังรีสอร์ท 8 แห่ง เกือบขาดทั้งหมด

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (7ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหมู่ 1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้าน และผู้ประกอบการรีสอร์ท-ที่พัก ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 8 ครัวเรือน

หลังจากช่วงประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา มีน้ำป่าจำนวนมาก จากหมู่บ้านโป่งลึก บางกรอย ต.ห้วยแม่เพรียง ซึ่งเป็นต้นน้ำเพชรบุรี อยู่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งเป็นมวลน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่านช่องเขื่อนมาสมทบจุดตรงนี้ ก่อนไปลงแม่น้ำเพชร

ส่งผลให้กระแสน้ำแรงขึ้นจนพัดคันดิน ซึ่งเป็นทางสัญจรของชาวบ้านด้วยนั้นขาดลง เป็นทางยาวประมาณ 1-2 เมตร จากความยาวของคันดินกว่า 30 เมตร ทำให้การสัญจรไป-มา ระหว่างโซนริมน้ำกับโซนบนเนินไม่สามารถสัญจรได้

นายณัฐพล สุกเสอี่ยม ผู้ประกอบการบ้านอิงน้ำรีสอร์ท ระบุว่า ในโซนริมน้ำมีผู้ประกอบการ 8 แห่ง เหลือแต่ผู้ชายเฝ้ารีสอร์ท และนับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วม ปี 2546 ถือว่าปีนี้น้ำท่วมมากในรอบ15 ปี  ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนเร่งเก็บของที่จำเป็น และยอมรับว่ามีผลกระทบต่อรายได้