เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เซียงไฮ้อิสต์ รายงานปฏิกิริยาความไม่พอใจของสังคมออนไลน์และคนรักสัตว์ในจีน มีเมื่อมีคลิปวิดีโอเผยให้เห็นรถตำรวจโดยมีสุนัขจรจัดถูกผูกสายจูงแล้วลากไปกับถนนในนครหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ตำรวจนครหนานจิงระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านรายหนึ่งช่วงเช้าว่า พบสุนัขจรจัดเดินรอบละแวกบ้านและเห่าไม่หยุด แต่เมื่อตำรวจรุดมาที่เกิดเหตุ กลับไม่พบสุนัขจรจัดตัวดังกล่าว

 

 

กระทั่งช่วงบ่าย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านรายเดิมอีกครั้งว่าพบสุนัขจรจัด ตำรวจจึงรุดมาที่เกิดเหตุ และพบสุนัขมีแผลเรื้อนและลายด่างตามตัว จึงตัดสินใจใช้สายจูงผูกสุนัขนำมาคล้องกับรถตำรวจแล้วขับลากไปตามถนนกลับสถานีตำรวจ โดยไม่มีความรู้เรื่องการจัดการสุนัขจรจัดและไม่ได้นำกรงขังสัตว์มาใช้

 

 

ตำรวจยืนยันว่า ในคลิปดังกล่าว ตำรวจขับรถด้วยความเร็วที่ช้าและปลอดภัย อย่างไรก็ตาม สุนัขมีท่าทีขัดขืน จนดูเหมือนราวกับว่า ตำรวจกำลังลากสุนัขจรจัดออกไปกับถนนอย่างไร้ความปราณี ตำรวจนครหนานจิงแถลงขอโทษผ่าน เว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ของจีน ที่ตำรวจจัดการกับสุนัขจรจัดอย่างไม่เป็นมืออาชีพ โดยตำรวจจะน้อมรับฟังคำวิจารณ์ และเพิ่มการฝึกฝนการจัดการกับสุนัขจรจัดในอนาคตต่อไป